Chư Tăng, Phật Tử Miền Bắc Thăm Tu Viện Khánh An

23/11/2018 6:02
Chiều ngày 22/11/2018, Thầy Tâm Quán Trụ trì chùa Diên Quang - Bắc Ninh đã hướng dẫn đoàn Phật tử hơn 200 vị về thăm Tu Viện, vấn an sức khoẻ Thầy Viện Chủ.

Tiếp đoàn có Thầy Quảng Thức, Trưởng ban Tổ chức Sự kiện cùng Tăng thân Khánh An. Đoàn được tiếp đón trang nghiêm  tại Phật đường Tỉnh Thức. Tại đây, đoàn đã có buổi giao lưu cùng Tăng Thân khánh An với những lời hỏi thăm sức khoẻ những khúc hát thiền ca, làm cho không khí trở nên ấm cúng, niềm hạnh phúc càng được lan toả.

DSC 2730

DSC 2735

Phật tử Diên Quang không còn xa lạ với Thầy Trí Chơn - vị Giáo thọ thâm niên, nhất là kể từ khi Khóa tu “Tìm lại chính mình” được tổ chức tại đây. Hàng tháng , Thầy đều có mặt để hướng dẫn kinh nghiệm thực tập đến bà con phật tử Diên Quang. Xen những câu trò chuyện là như khúc Thiền ca được ngân lên: 

Đã về đã tới

Bây giờ ở đây

Vững chãi thảnh thơi

Quay về nương tựa . . . 

DSC 2742

Các phật tử hoà quyện cùng nhau bài hát “ Đã về đã tới” như đang nhắc nhở chúng ta đang có mặt thật sự ngay trong giờ phút này. Đại diện Phật tử đã có lời tác bạch, nói lên tấm lòng biết ơn, sự chuyển hoá của mình từ khi được học pháp với Thầy Tâm Quán cũng như thầy Khánh An; bày tỏ niềm vui sướng khi trở về tiếp xúc với Thầy Viện Chủ.

DSC 2748

Thầy Tâm Quán hóm hỉnh nói: Thầy Viện chủ đi hành đạo khắp đông, tây, nam, bắc, khắp châu này lục kia nhưng hãy nhớ dành chút tình thương cho Diên Quang. Câu nói của Thầy làm cho đại chúng ai cũng vui và hạnh phúc như Thầy đang nói hộ lòng khát khao mong ngưỡng của tất cả Phật tử Diên Quang.

DSC 2757

Thầy Viện Chủ đã tán thán công đức thầy Tâm Quán và đoàn đã đến Khánh An viếng thăm. Thầy nói: “Dù ở đâu, làm gì, nếu chúng ta học pháp hành trì theo giáo pháp Đức Phật thì chúng ta đang chung sống trong ngôi nhà Phật pháp cho dù địa lý có cách trở”. Thầy cũng  bày tỏ niềm cảm kích đối với chư tăng khu vực phía Bắc,  nhất là Thầy Tâm Quán - một trong những vị tăng sĩ có trái tim rất lớn, đã cố gắng tạo dựng những khoá tu cho Phật tử các nơi về tu học. Hiện nay các khoá tu diễn ra, tuy có khởi sắc nhưng chưa đủ để đáp ứng nhu cầu học Phật, nếu không muốn nói là còn quá rất ít. “Có được một khoá tu cho bà con về tu tập, Vị trụ trì sẽ gặp không ít khó khăn. Thầy ở đây cũng tổ chức khóa tu nên thấu cảm được tấm lòng của Thầy Tâm Quán”. 

DSC 2769

Xuất phát điểm ban đầu của mỗi chúng ta đến từ đâu đều không quan trọng, trên tiến trình tìm về bảo sở trong quá trình hực tập có bình an, có hạnh phúc, chuyển hoá được những khổ đau trong lòng thì ta nên trân quý gìn giữ. Mọi nhân lành trên đời được gieo trồng từ vô lượng kiếp tu tập hành trì để tạo ra năng lượng công đức, hiến tặng cho mọi người. Sự chia tay có bùi ngùi có luyến tiếc nhưng tận sâu trong đáy lòng chúng ta đã là người một nhà, là bà con quyến thuộc với nhau, cùng nắm tay nhau xây dựng quê hương tịnh độ ngày càng thêm hạnh phúc thảnh thơi.

DSC 2814

Trước đó, 21/11/2018 Thầy Chiếu Túc trưởng đoàn cùng Quý Thầy, quí Phật tử tại Miền Bắc cũng đã đến thăm Tu Viện Khánh An, đãnh lễ Thầy Viện Chủ.

DSC 0033

Thầy Chiếu Túc bày tỏ dù gặp Thầy Viện chủ qua internet, băng giảng tuy chưa được học trực tiếp với Thầy Viện Chủ nhưng những bài giảng, con đường hoằng pháp của Thầy Viện chủ luôn được quý Thầy vẫn thường xuyên theo dõi và hành trì theo.

Tin: Quảng Thức, Ảnh: Trường Nguyễn 

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

DSC 2722

DSC 2726

DSC 2741

DSC 2751

DSC 2759

DSC 2761

DSC 2770

DSC 2772

DSC 2776

DSC 2785

DSC 2788

DSC 2789

DSC 2791

DSC 2803

DSC 2813

DSC 2815

Tin Tức Liên Quan