Tăng đoàn Phật giáo Ấn Độ thăm và giảng pháp tại Tu viện Khánh An.

13/01/2019 2:10
Chiều ngày 11/01/2019, Ngài Drikung Chetsang Rinpoche - Thượng thủ đời thứ 37 dòng truyền thừa Drikung Kagyu đã có một thời Pháp đến với tăng thân và Phật tử Tu viện.

Tháp tùng ngài có các Lạt ma Khenpo Koncho Gyaltsen, Koncho Samten đến từ Hoa Kỳ, Kinley Gyaltsen đến từ Bhutan và Tăng đoàn Phật giáo Ấn Độ khoảng 15 thành viên. 

Đây là lần thứ 2 Ngài đến Tu viện và là một trong những địa điểm được Ngài chọn trong loạt chuyến hoằng pháp tại Việt Nam gần một tháng lần này.

Ngài bày tỏ niềm hoan hỷ khi nhận được sự tiếp đón trọng thị của Thầy Viện chủ Thích Trí Chơn và Tăng thân bổn viện. Trong bài pháp thoại tại Phật Đường Tỉnh Thức, Ngài dạy về con đường đưa đến cõi Tịnh độ  của Phật A Di Đà. Ngài cho biết pháp môn Tịnh độ là một trong những phương pháp thù thắng giúp chúng sanh thoát khỏi vòng sanh tử triền miên và nhanh chóng đạt được quả vị Giải thoát. Người cầu sanh về Tịnh độ cần phải thường xuyên nhớ nghĩ về Tây Phương, tịnh hóa nghiệp chướng, phát khởi bồ đề tâm và nhất tâm cầu sanh cực lạc.

 

18

19

22

24

26

Ngài dạy: “Để được vãng sanh về cõi cực lạc chúng ta cần quán tưởng cõi Tịnh độ của đức Phật A Di Đà, quán tưởng hóa thân Phật A Di Đà ngồi trên hoa sen ngàn cánh tượng trưng cho lòng bi mẫn và trên hoa sen là đĩa mặt trăng tượng trưng cho Bồ Đề Tâm kiên cố. Bên phải là Đức Quán Thế Âm biểu trưng cho lòng đại bi của chư Phật, bên trái là Đại Thế Chí biểu trưng cho trí tuệ và đại lực của chư Phật.”

Ngài nhấn mạnh để được sanh về tịnh độ Phật A Di Đà cần đảnh lễ và trì niệm miên mật danh hiệu Ngài, hết lòng cúng dường chư Phật, thành tâm sám hối nghiệp chướng, phát khởi tâm bồ đề dũng mãnh và tin sâu nguyện thiết vãng sanh về cực lạc. 

Sau thời Pháp, ngài cũng tăng đoàn và đại chúng cử hành nghi lễ cầu quốc thái dân an. 

Theo chương trình, vào lúc 19 giờ cùng ngày, sẽ có chương trình giao lưu “Hành trang giác ngộ”, với sự chứng minh của Ngài Drikung Chetsang Rinpoche, thầy Viện chủ Thích Trí Chơn cùng tăng đoàn Phật giáo Ấn Độ và một số văn nghệ sĩ. 

BBTWEB.

Một số hình ảnh ghi nhận được

 

2

3

4

5

6

7

8

13

14

12

11

9

10

20

23

25

21

27

 

 

Tin Tức Liên Quan