Đại lễ thượng nguyên tại chùa Giác Đạo, Cộng hòa Czech

23/02/2019 8:34
Đúng vào đêm rằm thượng nguyên kỷ hợi (19/2/2019), chùa Giác Đạo, thành phố Cheb, Cộng hòa Czech, Chư tôn cùng đông đảo Bà con Phật tử cùng nhau tổ chức Đại lễ Thượng Nguyên xuân Kỷ Hợi. Về phía khách mời có sự hiện diện của Ông Đoàn Thạch Cương, Phó tổng GD TTTM Asia The Dragon Svaty Kriz; Ông. Đặng Xuân Đước, chủ tịch Hội Người Việt Nam tại thành phố Cheb; Bà Nguyễn Thị Thu Hương, chủ tịch Hội Phụ Nữ tại thành phố Cheb; cùng Đại diện các Đạo tràng Phật tử: Phật tử Viên Hằng _ Nguyễn Thị Thúy của NPĐ An Lạc; Phật tử Nguyễn Hải Yến Tp. As; Phật tử Khánh Thể đại diện Chùa Giác Minh, thủ đô Praha,...cùng các thiện nam tín nữ Phật tử ở các vùng lân cận.

Khởi đầu buổi Lễ, Ban tiếp lễ đã cung nghinh Chư tôn đức vào Hội trường trong không khí trang nghiêm, long trọng của toàn thể hội chứng. Đạo tràng đã cùng nhau niệm Phật cầu gia bị, tiến hành nghi thức chào Đạo kỳ, tưởng nhớ đến Bốn ân lớn. Các cháu thiếu nhi đã múa dâng hoa lên cúng dường Chư Phật và hiện tiền Chư Đại đức Tăng. Tiếp đến, Bà Hương đã đại diện cho Hội Phụ Nữ lên tặng hoa và quà lưu niệm lên Chư tôn Đức. Thầy giáo thọ Thích Trung Không thay mặt chư Tăng lên nhận hoa cúng dường của TTTM Asia The Dragon Svaty Kriz từ Ông Tổng Giám Đốc Trần Văn Đan do ông Đoàn Thạch Cương đại diện. Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và ấm tình đạo vị.

 

IMG 8395

IMG 8397

IMG 8398

IMG 8400

IMG 8401

 

 

Trong buổi lễ ĐĐ. Thích Trung Không đã có pháp thoại khuyến tấn Đạo tràng, thầy giảng: hãy tinh tấn thực hành lời Phật dạy, nhắc nhở mọi người hãy trân quý được những điều kiện hạnh phúc mà mình đang có:“hạnh phúc không phải là đích đến, mà là con đường, và con đường mà Phật tử đang đi là con đường hạnh phúc". Đại đức đã nhắc đến lời kinh Phật đã dạy về phương pháp nhận diện hãy phúc và thực hành nếp sống một cách hạnh phúc: “ đừng tìm về quá khứ, đừng tưởng đến tương lai, quá khứ đã qua rồi, tương lai thì chưa đến, hãy quán chiếu sự sống, trong giờ phút hiện tại, kẻ thức giả ăn trú, vững chãi và thảnh thơi, phải tinh tấn hôm nay, kẻo ngày mai không kịp, cái chết đến bất ngờ, không thể nào mặc cả, người nào biết an trú, đêm ngày trong chánh niệm, thì Mâu Ni gọi là, người biết sống một mình”. Thật vậy, nếp sống an lạc ngay trong giây phút hiện tại là một nếp sống rất sâu sắc và mầu nhiệm. Đại đức đã dẫn chứng về những câu chuyện hết sức ý nghĩa về những quá khứ đẹp khi trở lại trong tay con người thì nó chưa chắc còn đẹp như thuở ngày xưa. Đừng để đến một lúc nào đó, chúng ta thấy tuổi trẻ của mình chỉ toàn là ước mơ cùng với nỗ lực vào tương lai hun hút, và đến lúc già đi thì luôn hồi ức tiếc thương một dĩ vãng đã xa rồi. Trong một đời người ngắn ngủi chúng ta đã đánh lỡ đi bao sự sống nhiệm mầu trong thực tại giản đơn. Biết được như vậy, mới thẩm thấu được giáo lý vô thường, vô ngã để sống sâu sắc hơn, sao cho mỗi giây phút của nhân sinh đều là mỗi giây phút của Niết Bàn hạnh phúc.

 

IMG 8396

IMG 8402

IMG 8403

IMG 8405

IMG 8404

Sau buổi Lễ, Chư Tăng giáo thọ và toàn thể Đạo tràng đã cùng nhau chụp hình lưu niệm, ghi nhớ một năm mới thật ấn tượng với những nụ cười thật viên mãn, an vui.

Tin Khánh Đức

Tin Tức Liên Quan