CH. Séc: Lễ Ký kết mua khu đất xây dựng chùa Giác Minh và giao lưu cùng Thầy Trí Chơn” thành tựu viên mãn

1/10/2019 11:31
Chiều ngày 29/9/2019 (01/9/Kỷ hợi) Ban Hộ tự chùa Giác Minh đã long trọng tổ chức “Lễ Ký kết mua khu đất xây dựng chùa Giác Minh và giao lưu cùng Thầy Trí Chơn”. Buổi lễ diễn ra tại Za Trati 634, Čerčany, Cộng hoà Séc.

Chứng minh lễ có Thầy Trí Chơn,  bậc Thầy tôn kính của cộng đồng Phật tử Cộng Hoà Séc; sau chuyến hoằng pháp 40 ngày tại Hoa Kỳ, Thầy đã kịp bay sang để chứng minh sự kiện trọng đại này,  Thầy Thích Thiện Tâm, trụ trì chùa Quan Âm - Praha,  thầy Thích Viên Nghiêm , Phó Trụ trì chùa Giác Đạo, thầy Thích Trung Đạt, Tri sự  chùa Nhân Hoà (Ba Lan) cùng các quý thầy, cô giáo thọ chùa Giác Minh.

Cộng đồng Phật tử có các đạo tràng Chùa Giác Đạo, Chùa Giác Nguyện, Chùa Quan Âm, NPĐ Giác Tâm, chi hội Ceske Budejovice, Chùa Pháp Hoa (Đức quốc) chùa Nhân Hoà, Chi hội Krakow (Ba Lan) cùng đông đảo Phật tử đến từ các nơi về dự.

Buổi lễ diễn ra  trong sự bồi hồi, xúc động khi Thầy Trí Chơn tặng cho toàn thể đạo tràng một bài thơ: “Ta đã nhìn thấy em”. Trong bài thơ, Thầy kể về những ngày làm đạo đầu tiên cách đây 14 năm tại Cộng hoà Séc, khi những tiếng gọi Thầy là “anh” khiến toàn thể đạo tràng vừa cười vừa xúc động rơi nước mắt. Trong những ngày đầu tiên ấy, những cơ sở Phật giáo chưa có, phải hành đạo ngoài chợ hoặc tại tư gia, với những vui, buồn, sướng, khổ quyện vào nhau như những cung bậc cuộc đời. Những cảm xúc đi qua thời gian và đọng lại trong trái tim của mỗi người giờ như sống lại trong khoản khắc mà Đạo tràng Chùa Giác Minh qua những năm tháng “rày đây mai đó” nay đã có được nơi chốn dần  ổn định cho Phật tử về nương tu.

Thầy cũng mong muốn  chính nơi đây, với phong cảnh hữu tình, có sông suối, có cây cỏ và nhờ thần lực của Tam Bảo, sự đồng lòng của Ban Hộ tự và Phật tử mười phương  sẽ đưa đạo tràng chùa Giác Minh ngày càng Phát triển, đem lại nhiều lợi lạc cho cộng đồng.

Giây phút lắng đọng mà toàn thể hội chúng ai cũng mong đợi đó chính là lễ ký kết quyền sử dụng đất từ phía chủ đất và đại diện đạo tràng, Phật tử Pháp Đức - Tâm Minh đã xúc động, rơi nước mắt vì mong ước bấy lâu nay đã thành hiện thực. Toàn thể hội chúng ai cũng dạt dào cảm xúc trào dâng  khi một cơ sở Phật giáo đang dần được hình thành.

Cuối chương trình, Phật tử An Huệ đại diện cho Ban hộ tự chùa Giác Minh phát biểu cảm ơn đến TT. Thích Trí Chơn, chư tôn đức Tăng, Ni cùng Phật tử đã có mặt để chứng minh và tham dự buổi lễ. Cô cũng gửi lời cảm niệm sâu sắc đến các đạo tràng và cá nhân Phật tử trong và ngoài Cộng hòa Séc đã, đang và sẽ tiếp tục cúng dường mua mảnh đất xây dựng  chùa Giác Minh và mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ thêm nữa để hoàn thành được việc mua đất.

Chương trình kết thúc với sự hoan hỷ và hạnh phúc của quý Thầy, quý Sư cô và toàn thể quý Phật tử về tham dự.

Pháp Ng

Dưới đây là một vài hình ảnh ghi nhận:



Tin Tức Liên Quan