Điểm cuối chuyến hoằng pháp tại châu Âu của thầy Trí Chơn.

6/10/2019 6:00
Tối 05/10/2019, Thầy có mặt tại sân bay Frédéric Chopin Ưaawa, Cư sĩ Viên Đức - Hà Minh Hiển, Chủ tịch TTVHPGVN tại Ba Lan cùng Hội đồng điều hành và một số Phật tử ra đón thầy.


Trong tinh thần làm việc khẩn trương nhằm cùng cố và phát triển các hoạt động phật sự tại chùa Nhân Hoà cũng như quá trình xây dựng; buổi sáng thầy có cuộc họp với Hội đồng Điều hành TTVHPGVN tại Ba Lan. 

Đầu giờ chiều, thầy có cuộc họp với Ban Kiến thiết - Xây dựng chùa Nhân Hoà.

Ông Hoàng Mạnh Huê, Trưởng ban Kiến thiết - Xây dựng đã báo cáo tình hình xây dựng còn gặp nhiều khó khăn về các thủ tục pháp lý, qua đó các thành viên cũng có sự đóng góp ý kiến tích cực để hoàn thiện chùa. Đúc kết phiên họp, Thầy  đề nghị  Hội đồng Điều hành TTVHPGVN tại Ba Lan và Ban Kiến thiết - Xây dựng chùa Nhân Hoà cần ngồi lại để tháo gỡ những điểm tồn tại trong quá trình xây dựng, cố gắng hoàn thiện để nghiệm thu chùa vào đầu 2020.



Buổi tối cùng ngày, thầy đã có một pháp thoại cho cộng đồng Phật tử Nhân Hoà với chủ đề “Ngôi chùa trong nền văn hóa Việt”.  Thầy đã nêu lên giá trị lịch sử, văn hóa của đạo Phật - mà tiêu biểu là hình ảnh ngôi chùa - đã đóng góp to lớn trong tiến trình lịch sử của dân tộc Việt Nam. Với những người Việt Nam xa xứ thì ngôi chùa càng trở nên quan trọng hơn trong đời sống tinh thần của bà con.

Kết thúc pháp thoại thầy làm lễ qui y cho một số Phật tử tại Ba Lan và Vitlia.

Theo lịch trình, sáng mùng 07/10/1019, Thầy sẽ về lại Việt Nam, kết thúc gần 2 tháng hoằng pháp ở Hoa Kỳ và châu Âu.

 

Trung Đạt.

 


Tin Tức Liên Quan