Chùa Giác Minh Praha - Cộng hòa Séc tổ chức trung thu cho thanh thiếu niên

21/09/2021 11:01
Trong hai ngày 18 - 19/09/2021 (21, 12/08 Tân sửu), Ban Hộ tự chùa Giác Minh đã tổ chức Tết Trung Thu cho các con em trong cộng đồng người Việt tại thủ đô Praha, và các vùng lân cận cộng hoà Séc.


Chương trình được sự hướng dẫn của Thầy Thích Pháp Cứ và Thích Pháp Mẫn. Đây là cơ hội vui chơi giải trí mang tính cộng đồng dành cho thiếu nhi và thiếu niên, được tổ chức tại chùa, các con rất hào hứng, nhiệt tình vui chơi. 

 



Nhận thức được giá trị của việc gìn giữ văn hoá dân tộc cũng như đạo Phật truyền thống ngay trên quê hương thứ hai, nên rất đông các bậc cha mẹ đã  đưa các con về tham dự, có hơn 80 cháu tham gia và khoảng 30 phụ huynh về chăm sóc các cháu nhỏ.

 

Buổi sáng ngày đầu “ra quân” các con có màn chào hỏi, giao lưu làm quen, đầu giờ chiều các con được chia thành từng đội để tham gia các trò chơi như chuyền bóng bàn bằng thìa, ăn cam không dùng tay, đá bóng, kéo co, thổi bột ăn kẹo…Buổi tối, các con được tận hưởng cảm giác ngủ ngoài trời trong những chiếc lều xinh xắn dựng lên bên sân chùa, những em nhỏ hơn thì được ưu tiên ngủ trong nhà. 

Sáng ngày thứ hai, sau khi thức dậy, các con được quý Thầy hướng dẫn ngồi thiền, bạn nào cũng rất nhiệt tâm, chánh niệm để nạp năng lượng cho một ngày vui chơi. 







 

Trong ngày này các con được quý Thầy giảng về ý nghĩa Tết Trung Thu, và được tự tay làm những chiếc đèn lồng, đèn ông sao trông thật ngộ nghĩnh, đáng yêu.  

Các bậc phụ huynh cũng dành thời gian để tham gia cùng các con, có khi cả gia đình, có khi thì bố hoặc mẹ, không chỉ các con được vui chơi mà bố mẹ cũng được trở về tuổi thơ, không những vui chơi mà còn là sự kết nối tình cảm gia đình. 

 





Với mong muốn để thế hệ thứ hai, thứ ba được tiếp nối truyền thống văn hoá, nên ban tổ chức rất tâm huyết tạo ra một sân chơi lành mạnh và ý nghĩa cho các con. Đây là lần đầu tiên chùa Giác Minh tổ chức khoá tu cho các con trong hai ngày liên tục, hy vọng năm tới sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị hơn nữa. 

 

Hai ngày kết thúc viên mãn và trọn vẹn trong niềm hân hoan của cả bố mẹ và các con. 

 

Tâm Trung Tuệ


Một số hình ảnh khác trong buổi lễ:








Tin Tức Liên Quan