Đêm Thiền Trà Tri Ân tại Giác Minh - CH. Séc

26/02/2022 7:38
Đêm 24/02/2022, buổi Thiền Trà Tri Ân được diễn ra trong không gian thật ấm áp, thanh tịnh tại chùa Giác Minh, CH. Séc. Mở đầu buổi thiền trà, Thầy Pháp Cứ đã chia sẻ về ý nghĩa của đêm hội ngộ. Đây là dịp để chúng ta có mặt cho nhau, uống trà, ăn bánh trong chánh niệm. Chúng ta cũng có thể ngồi chung với nhau trong gia đình, cùng nhau làm mới, nói lên những điều mà có thể thường ngày ta chưa có dịp nói, cơ hội để chúng ta thực tập lòng biết ơn đối với mọi người xung quanh.

Sau phát biểu của thầy, cả hội chúng lần lượt mở lời tâm sự . Anh Nới tâm tình, anh mới bén duyên với đạo Phật sau biến cố của gia đình, được tiếp xúc với quý Thầy giúp anh vơi bớt đi nỗi đau. Đây là lần đầu tiên được tham dự Thiền trà, thêm một lần nữa anh cảm nhận được nhiều năng lượng bình an trong những ngày xuân mới.



Bạn Khánh Trung chia sẻ, cũng nhiều năm rồi, nay mới lại được tham dự Thiền Trà. Bạn bày tỏ lòng biết ơn đến Sư ông Làng Mai, vị Thầy đã làm thay đổi lớn trong cuộc đời bạn, nhờ có duyên được đọc cuốn sách Chuyến hoá cơn giận của Sư ông. Hôm Sư ông viên tịch, bạn đã xúc động - ngồi yên hàng giờ để tưởng nhớ và biết ơn.  Chị Minh Nguyệt, PD An Minh và anh Khánh Toàn ngồi nhắc lại những ngày đầu vào đạo được sự dẫn dắt bởi thầy Trí Chơn, cùng quý thầy quý Sư cô từ quê nhà đã sang hướng đạo cho Phật tử CH Séc nói riêng và Phật tử Châu Âu nói chung. Nhờ có ánh sáng Phật Pháp mà biết bao người đã biết mở rộng tâm từ và sống bao dung hơn. Nhờ vậy mà hôm nay mới có được một không gian tâm linh Giác Minh ấm tình đạo vị.  Xin bày tỏ lòng biết ơn đến vị thầy đầu tiên, đến tất cả quý thầy cô đã có mặt với cộng đồng để gieo duyên đạo pháp. 



 

Phật tử An Huệ gửi lời tri ân Thầy Pháp Cứ trong hơn một tháng qua ở Giác Minh, Thầy đã chăm lo các Phật sự, nhất là 3 ngày lễ lớn vừa rồi:  Tết Nguyên đán, Hội Xuân và Lễ Thượng nguyên, Thầy đã chăm lo chu đáo, trang trí từng góc chùa, tạo cho nơi đây một không khí rất xuân, ấm áp tình quê, làm hưng long ngôi Tam Bảo.

 

Đặc biệt Hội Xuân năm nay, có rất đông Phật tử và bà con về tham dự. Thầy đã tạo được sự gắn bó, đoàn kết, thương yêu trong cộng đồng Phật tử, bà con trong và ngoài đạo tràng. Đây là dấu ấn mà thầy đã để lại trong dịp xuân mới này. Chị An Huệ cũng gửi lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả quý Phật tử trong nhiều năm qua đã cùng đồng lòng cống hiến, phụng sự cho Tam Bảo Giác Minh trong tinh thần hiểu và thương. Chị rất cảm kích với câu nói của Phật tử Khánh Toàn “Tuy không có thời gian về chùa thường xuyên do bận công việc, anh vẫn dõi theo những việc làm ý nghĩa của chủ tịch trong mọi Phật sự ở Giác Minh”. Câu nói chủ tịch ở đây không phải phân biệt cấp trên, cấp dưới - bởi vì ở Giác Minh chưa bao giờ có ranh giới - nhưng có thể nói đây là tình thương mà anh cũng như rất nhiều Phật tử hướng tâm về Giác Minh.

 

Phật tử An Huệ cũng tâm sự, sau khi nghe Sư ông viên tịch, chị đã sang  Viện Phật học ứng dụng Châu Âu (EAIB) Đức quốc để thọ tang và đảnh lễ  Sư ông. Chị nói: “Mỗi lạy trong con đều ngập tràn lòng biết ơn đến Sư ông, nhờ thực tập Pháp môn của Ngài mà con có được bình an và hạnh phúc hơn trong cuộc sống, con nguyện trong mỗi hơi thở, bước chân của con đều là sự tiếp nối của Sư ông. 

Lời tâm sự của chị như tiếng nói đại diện cho tất cả mọi người đang có mặt. Bởi vì, cộng đồng Phật tử Séc nói chung và Phật tử Giác Minh nói riêng ít nhiều đều được thấm nhuần ơn pháp vũ từ Sư ông.

 

Đêm Thiền trà khép lại với sự hoan hỷ và hạnh phúc của tất cả mọi người tham dự.

 

Leekim

Tin Tức Liên Quan