Thầy Trí Chơn và đoàn chư tăng, ni, Phật tử Việt Nam thăm Phật học viện Viên Quang - Đài Loan

29/07/2023 9:03
Chiều ngày 24/06/2023, đoàn chư tăng, ni, Phật tử đến từ Việt Nam đã viếng thăm, giao lưu Phật học viện Viên Quang - Đài Loan, đoàn do thầy Trí Chơn hướng dẫn. Đón tiếp đoàn có Hoà Thượng Tánh Thường, Phó Viện trưởng - trụ trì Viên Quang Thiền Tự, các vị giáo thọ cùng chư tăng ni sinh Việt Nam.



Hòa Thượng phó viện trưởng đã bày tỏ niềm vui khi được đón đoàn Tăng Ni Phật tử đến từ Việt Nam. Ngài nói Phật Học Viện Viên Quang thực hiện hạnh nguyện của Bồ Tát Từ Hàn rằng, người tu cần có ba yếu tố phải phụng sự là từ thiện, giáo dục và văn hoá. Vận dụng các lĩnh vực này mang đạo vào đời phụng vụ chúng sanh. Ngài cho rằng việc giáo dục tăng già rất cần thiết hiện nay. Văn hóa là những nét đẹp mang bản sắc riêng của từng đất nước mà theo đó phát huy; trong đó văn hóa đọc sách là nét văn hóa đẹp cần giữ gìn. Từ thiện là cách giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn. Sự giao thoa văn hóa cũng như truyền thống tu tập đã giúp Việt Nam - Đài Loan gần nhau hơn. Phật Học Viện là nơi đã đào tạo nhiều thế hệ tăng tài trong đó có tăng ni sinh Việt Nam nay một số đã thành đạt và đã dịch thuật kinh điển, giảng dạy tại Việt Nam.



Thầy Trí Chơn cám ơn sự đón tiếp ấm áp trọng thị, thấm tình đạo vị của hòa thượng phó viện trưởng và các vị giáo thọ. Thầy phát biểu người tu cần thực hiện ba nhiệm vụ trọng yếu để báo ân Tam Bảo là dịch thuật kinh điển, xây dựng tăng đoàn và giảng kinh thuyết pháp.

Công tác dịch thuật Phật học viên đã làm rất tốt chẳng những dịch thuật tốt mà còn mở trường đào tạo người dịch thuật. Xây dựng tăng đoàn thời nay, không chỉ hòa hợp trong một ngôi chùa hay một giáo hội mà còn gắn kết giữa các nền Phật giáo cùng ngồi lại với nhau. Chúng ta đang có mặt cho nhau tại đây cũng là góp phần xây dựng tăng đoàn trên tinh thần học và hiểu nhau.

Thuyết pháp giảng kinh, tùy mỗi trú xứ, mỗi quốc độ làm sao lan tỏa giáo pháp của Đức Phật để mười phương Phật tử được thấm nhuần ân pháp. Thầy cũng tỏ lời cảm ơn phật học Viện đã đào tạo các thế hệ tăng ni sinh các quốc gia trong đó có tăng ni sinh Việt Nam.

Sau khi trao đổi, hai bên đã uống trà, trò chuyện thân mật, tặng quà cho nhau và chụp ảnh lưu niệm.



Tại đây thầy trưởng đoàn cùng phái đoàn đã có gần 30 phút thăm hỏi, trò chuyện và sách tấn Tăng ni sinh Việt Nam. Thầy nhắn nhủ các Tăng ni sinh hãy chuyên tâm tu tập, hãy nương theo các vị giáo thọ để học hỏi trao dồi kiến thức Phật học và rút tỉa kinh nghiệm trong nếp sống thiền để có được tư lương mai hậu phụng sự phật pháp. Sau đó thầy gửi phong bao lì xì đến 22 vị đang theo học tại đây. Thầy Vạn Thông thay mặt tăng ni sinh xúc động nói lời cảm tạ, phát nguyện tinh tấn tu tập trở thành những tăng sĩ tốt để trở lại quê nhà tu tập phụng sự giáo hội.


Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận khác:












Tin Tức Liên Quan