Khai mạc khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 68

2/04/2023 5:51
Tối 11.02*.quý mão (01.04.2023), chư hành giả tham dự khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 68 đã vân tập về Phật Đường Tỉnh Thức bắt đầu với thời khóa ngồi thiền, tụng kinh và thực tập sám pháp địa xúc trong không khí trang nghiêm và ấm áp.

Được biết, các bạn thiền sinh ở phương xa về trước một ngày tham dự khóa tu đã được ghi danh, hướng dẫn chỗ nghỉ ngơi, ăn uống và sinh hoạt vào buổi chiều trước đó, với số lượng khoảng 150 hành giả.

Trong không gian yên bình và mát mẻ nơi Vườn Phật, khóa tu Sống Tỉnh Thức 68 đã chính thức khai mạc trong buổi thiền trà và bình thơ, được diễn ra vô cùng ấm áp và thân mật. Thiền trà là giây phút ngồi lại bên nhau của các bạn khóa sinh và tăng thân tu viện, cùng nhau thưởng trà và chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống hằng ngày. Đó là cơ hội để mọi người có mặt đích thực với bản thân, cùng nhau tưới tẩm những hạt giống an vui, dễ thương, hạnh phúc và thương yêu trong mỗi người.

Sau đó, bài “Rồi Ai Cũng Sẽ Tới” qua khúc điệu ngâm thơ ngọt ngào của nghệ sĩ Hạnh Trang và chuyển tải thành bài hát của bạn Tâm Hòa Lực được cất lên đã chạm đến cảm xúc của biết bao chư hành giả về tham dự. Hiểu được ý vị trong thơ, sư Minh Phong, sư cô Hạnh Liên và bạn Cát Anh đã chia sẻ những cái thấy của mình ngang qua bài thơ.

Theo đó, thầy Viện chủ cũng đã giải thích ý nghĩa bài thơ : trong cuộc sống, mỗi chúng ta cứ mãi cuốn cuồn theo vòng quay của đời sống, chạy theo tiền tài, mê theo danh vọng mà đánh mất đi những giây phút hạnh phúc có mặt ngay xung quanh mình. Không nhận chân được giá trị đích thực của đời sống, lúc nào trong tâm thức cũng mong muốn được bình yên nhưng tâm trí thì lại suy nghĩ tính toán so đo cho ước vọng tương lai, điều đó đã xảy ra nghịch lý mâu thuẫn ngay trong chính bản thân. Qua bài thơ, thầy cũng đã khuyên mọi người hãy dừng lại bước chân vội vã để tìm cầu vật chất ảo ảnh , mà nên an trú trong bước chân và hơi thở mầu nhiệm ở trong mình. Để cho dù khi về với Đất Mẹ, thì chúng ta cũng đã có con đường sáng để hướng đến.

Sau cùng, Thầy chúc lành đại chúng sẽ có được khoảnh khắc hạnh phúc, yên vui trong suốt thời gian tham dự khóa tu.

Theo thời khóa chương trình ngày mai (02.04) , khóa tu sẽ bắt đầu với giờ ngồi thiền trước sân Quan Âm vào lúc 3 giờ 45.

Tuệ Tâm

Một số hình ảnh ghi nhận khác:

Tin Tức Liên Quan