Khai mạc khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 69 với chủ đề “Vun Gốc Đạo Khơi Nguồn Giác”

4/05/2023 10:27
Tu viện Khánh An tổ chức khóa tu Sống lần thứ 69 với chủ đề Vun Gốc Đạo Khơi Nguồn Giác đồng thời vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/03, Ngày Thống nhất miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Vào lúc 20 giờ ngày 29/04/2023 (10.03.Kỷ Mão), tăng thân Tu Viện Khánh An tổ chức buổi khai mạc khóa tu Vun Gốc Đạo Khơi Nguồn Giác với sự hiện diện của trên 300 thiền sinh mọi lứa tuổi từ khắp nơi trở về.

Vào lúc 16 giờ, các thiền sinh từ khắp nơi vân tập về Tu Viện để ghi danh khóa tu và dùng chiều. Tu viện cũng đã đón tiếp 25 quý Thầy, quý Sư Cô trở về làm giáo thọ cho khóa tu. Quý giáo thọ sẽ đảm nhận chăm sóc thiền sinh theo gia đình pháp đàm: 


1. Gia đình Thong Dong: thầy Tuệ Khai, thầy Trung Nghĩa, cô Khánh Vân, cô Huệ Mẫn, sư chú Tuệ Tâm, Tuệ Nhật 

2. Gia đình An Trú: sư Minh Phong, thầy Tuệ Bảo, cô Huệ Tánh, cô Tường Chơn, sư chú Tuệ Đạt, Tuệ Thuần

3. Gia đình Thảnh Thơi: thầy Nhuận Hành, thầy Trung Hiếu, cô An Nhiên, cô Nguyên Mỹ, chú Tuệ Huy 

4. Gia đình Vững Chãi: thầy Chúc Phương, thầy Trung Tuệ, cô Bảo Thảo, cô Minh Nhân, sư chú Tuệ Tịnh, Tuệ Ngộ. 

5. Gia đình Lắng Nghe: thầy Đức Tấn, thầy Nguyên Mãn, cô Hạnh Liên, cô Chiếu Kiến, sư chú Tuệ Lực.

6. Gia đình Nhìn Sâu: thầy Lệ Diệp, thầy Tục Giác, cô Hạnh Nguyện, cô Thiện Hải, cô Tịnh Liên, chú Tuệ Phát.



Chiều tối, Tăng thân Tu Viện Khánh An đầy đủ phước duyên được đón tiếp Hoà thượng Nguyên Hạnh ghé thăm. Theo lời thỉnh mời của Thầy viện chủ, Hòa thượng đã đồng ý dành thời gian để chia sẻ thời Pháp thoại đến với thiền sinh. Đây là một duyên lành tối thượng của Tăng thân cũng như tất cả thiền sinh trong khóa tu Vun Gốc Đạo Khơi Nguồn Giác khi được Hòa thượng có mặt trong buổi khai mạc và ban lời giáo huấn. 



Sau thời pháp của Hòa thượng Nguyên Hạnh, vào lúc 20 giờ buổi lễ khai mạc khóa tu thức diễn ra. Thầy Tuệ Khai đại diện nói lên ý nghĩa và mục đích tổ chức khóa tu, đồng thời thông qua các nội quy sinh hoạt của đại chúng. Sư chú Tuệ Tâm báo cáo tiến trình tổ chức khóa tu cùng danh sách hàng giả đăng ký tu tập 4 ngày. Đại diện cho thiền sinh, các bạn trẻ tác bạch nói lên cảm nghĩ của mình khi được tham dự khóa tu. Cuối cùng là Thầy viện chủ có đôi lời huấn thị cho các thiền sinh.Vì thời gian chúng ta không có nhiều, Thầy sách tấn quý thiền sinh trong khi tham dự khóa tu phải hết lòng thực tập Chánh Niệm, hạn chế việc sống ảo, sử dụng điện thoại di động quá nhiều. Bên cạnh đó thì khuyến khích thiền sinh nên mạnh dạn đặt câu hỏi hoặc yêu cầu quý Thầy, quý Sư Cô yểm trợ khi cần. \







Buổi khai mạc kết thúc vào lúc 21 giờ, tất cả thiền sinh đồng chỉ tịnh, hoàn mãn ngày đầu tiên của khoá tu “Vun Gốc Đạo Khơi Nguồn Giác”.


Trung Tuệ


Xem hình ảnh đầy đủ tại đây: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.557709223103363&type=3

Tin Tức Liên Quan