Dấu Ấn Tình Huynh Đệ!

11/07/2019 10:57
Trong hai ngày mùng 9 - 10/7/2019 tại Tu Viện Khánh An, tập thể cựu sinh viên Khoá III Cao Cấp Phật Học Việt Nam đã hội tụ về Khánh An sau gần hai mươi ba năm xa cách nhân tuần chung thất Cố Thượng Toạ Thích Tâm Khanh- Pháp lữ đồng học với Thầy Viện chủ và quí tôn đức có măt.

Dù chỉ gặp nhau hai ngày, tình thương Quý Ngài đã dành cho nhau quả là một bài pháp không lời lưu truyền cho hàng hậu học. Vì sự nghiệp độ sinh mỗi Ngài đi một nơi gánh trọng trách tác Như Lai xứ, hành Như Lai sự. Giây phút nào hạnh phúc bằng phút giây hội ngộ, dấu ấn nào linh thiêng quý báu bằng dấu ấn tình huynh đệ. Nếu không có tình huynh đệ thì làm sao chúng ta có thể lớn mạnh trong tình thương của Thế Tôn? Làm sao có nếp sống tốt đẹp nào của người tu mà không có tình huynh đệ nâng đỡ che chở cho chúng ta.



Mỗi khoảnh khắc Quý Ngài dành cho nhau cả là một sự trân trong, tin yêu chất chứa cả một tình thương bao la rộng lớn. Bên nhau để có mặt cho nhau, không chỉ có mặt cho quý pháp lữ đã rong chơi trời phương ngoại mà đang có mặt trọn vẹn cho nhau với những huynh đệ đang còn có mặt. Làm sao có thể hội ngộ được tất cả mọi thành viên trong thời đại đầy bận rộn này? Cố Thượng Toạ Thích Tâm Khanh là một trong những chất xúc tác vô cùng to lớn trong cuộc hội ngộ đầy tình thương như thế này.



Chúng ta cứ nghĩ đơn giản một điều đơn giản thế chỉ trong phạm vi nhỏ của một ngôi Chùa thôi mà cơ hội Thầy trò có mặt cùng ăn cơm chung đầy đủ đã là khó, huống chi Quý Ngài kẻ Bắc người Nam, kẻ Đông người Tây, Kẻ trong nước người ngoài nước đã tề tựu về Tu Viện Khánh An đây có lẽ là một phép lạ mầu nhiệm nhất mà ta trân quý.

Về đây thắt chặt ân tình

Yêu thương gói trọn tâm linh tỏ tường

Dù cho  đi khắp muôn phương

Lối về sen nở tình thương hiển bày.


Cốt yếu nhất vẫn là tình huynh đệ đang được thắp sáng bằng sự có mặt cho nhau. Cùng nhau ôn tụng những kỷ niệm thời cắp sách đến trường, cái thủa còn thơ trẻ miệt mài đèn sách trên ngôi trường Vạn Hạnh thân thương . Ngoảnh mặt nhìn lại thấm thoát cũng đã hai ba năm trời. Một khoảnh thời gian để cho tất cả chúng ta cùng chiêm nghiệm về sự vô thường, sự ra đi của Quý Tôn trưởng lãnh đạo, quý vị thân giáo sư, pháp lữ đồng học và sự có mặt của huynh đệ chung khoá. Nếu ta không biết trân quý những phút giây nhiệm mầu này thì làm sao còn cơ hội được gặp nhau nữa chứ?



Khoá III đã cống hiến cho Phật  pháp những bông hoa thật đẹp, có nhiểu vị đảm trách rất nhiều nhiệm vụ vai trò trong Giáo hội, trong công tác đào tạo Tăng tài cũng là điều đáng trân quý. Và làm sao cần phát huy để xây dựng ngôi nhà chung Phật giáo càng ngày càng lớn mạnh là một trong những mục tiêu quý Ngài đang lưu tâm hướng tới trong lần hội ngộ này.


Dù mai có xa cách, mỗi người một nơi nhưng tình linh sơn cốt nhục, pháp lữ đại thừa vẫn luôn gìn giữ, thắp sáng tình huynh đệ cùng nhau bước đi trên con đường tỉnh thức  đầy hoa thơm trái ngọt.

Quảng Thức


Tin Tức Liên Quan