Những Cung Bậc Cảm Xúc Trong Ngày Hội Ngộ!

14/07/2019 8:12
Lễ tưởng niệm - Chung thất Cố Thượng Tọa Thích Tâm Khanh đã để lại lại nhiều cảm xúc cho cho cựu Tăng Ni sinh Khoá 3 Cao cấp Phật học cũng như tăng thân tu viện Khánh An.

Tưởng niệm một pháp hữu quá cố cũng là cơ hội cho những người còn được gặp nhau, được chia sẻ những kỷ niệm thời cắp sách tới trường và những kinh nghiệm hành đạo khi mà những “Tăng-Ni sinh” kia đã ở độ 50-60. 

 


Sự có mặt của quý ngài nơi Khánh An khiến chúng con thấy được tình thương, sự quan tâm đến những pháp lữ đồng học của quí ngài với nhau. 

Thấy thầy Viện chủ hoan hỷ khi hội ngộ với chư pháp lữ đồng học làm cho ai cũng hạnh phúc theo. Tăng thân Tu viện cũng diễm phúc được cung đón, hầu cận quý ngài suốt 2 ngày lễ. 



Buổi lễ không chỉ tưởng niệm những người bạn đồng học mà con tưởng niệm các thân giáo sư viên tịch. Khi được nghe Thượng tọa Thích Viên Giáo xướng niệm  đãnh lễ chư vị Hòa thượng Hội đồng điều hành, chư vị giáo thọ của Học viện đã viên tịch. Rồi được nghe Thầy Viện chủ: “Kính mời chư giác linh giáo thọ sư và chư huynh đệ hãy về đây với chúng con trong giây phút này" làm cho cả thân tâm chúng con như  rúng động. Quả thật lòng biết ơn chưa bao giờ là dư thừa đối với Những người có trái tim “ơn đền nghĩa trả”.



Tại Thất  Vô Sự mấy chục bóng áo nâu thấp thoáng hai ngày liền, cùng với những nụ cười hoan hỉ của những người bạn đạo mà hai mươi mấy năm nay mới gặp lại. Sống trong thời đại bận rộn này mà các ngài gát qua mọi việc để đến với nhau trong thâm tình đạo pháp thì thật là cao cả thay. 

Trong buổi chiều tọa đàm, quý ngài đã dành nhiều ưu tư để chia sẻ về sự nghiệp giáo dục tăng, ni trẻ, về việc nâng đỡ  nhau trên bước đường tu tập, hành đạo của mỗi huynh đệ. Các ngài không chỉ thể hiện sự gắn kết của khoá III,  mà còn biết nghĩ đến người sau. “Người sau” chúng con muốn nói đây chính là các ngài nghĩ đến tương lai Phật pháp. Đành rằng có những quan điểm trái chiều,  những tư duy chỉ muốn quay lại tuổi học trò để sống với hoài niệm, ký ức. 



Bài mà các con học được từ quý ngài ở đây là “Sư ân trọng báo tố đức nan thù”; bài học mà các con cố gắng thực tập từ quý ngài là “hãy nhìn nhau tình huynh để bao la”. 

Thế hệ trẻ chúng con xin nguyện học sẽ nuôi dưỡng tình huynh đệ và nguyện không  quên gốc rễ tâm linh của mình mà trực tiếp là các bậc thầy tổ các giáo thọ sư. 

Quảng Thức 


Tin Tức Liên Quan