Thư gửi bạn Tâm Minh Tuệ

15/07/2019 5:02

Thân gửi bạn Tâm Minh Tuệ!

Tâm Minh Tuệ - theo trí nhớ còm cõi của tôi là một cô bạn nhỏ nhắn, xinh xắn, có chất giọng trầm ấm, trong veo và thấm sâu vào lòng người qua những khúc thiền ca hay những bài xướng tụng khi hành thiền, lễ Phật.

Mỗi khi có bài viết của bạn đăng lên website tu viện là tôi tìm đọc, đọc kỹ nhiều lần, càng đọc càng ngưỡng mộ và kính trọng bạn. Những lời của bạn trong từng bài viết như giúp tôi mở ra điểm mới, điểm sáng từ lâu đã lu mờ trong tâm. Mỗi khi đọc xong, tôi cứ xuýt xoa mãi với Mẹ của mình, “bạn Tâm Minh Tuệ này viết hay lắm Mẹ ạ, con nghĩ bạn ấy sẽ xuất gia trong nay mai và tương lai sẽ trở thành một Ni Sư đắc đạo, hẳn là vườn hoa chánh giác của Đức Phật sẽ có thêm một bông hoa thơm trong nay mai”. Hôm nay, tình cờ xem được bài viết “Chung một hướng đi và nỗi lòng người tu trẻ” của bạn, tôi vui mừng vì biết được bạn thật sự có chí nguyện xuất gia! Thật vô cùng hoan hỉ!

Bạn biết không, hôm ấy tôi cũng được tham dự buổi tọa đàm đó và may mắn thay, càng nghe trong tôi càng hiểu được những nhọc nhằn của người Thầy mang tâm nguyện hoằng pháp chân chính. Tôi chợt thấu hiểu những lao tâm khổ tứ của Thầy và của phần lớn quí Thầy, Cô luôn muốn hoằng pháp lợi sinh một cách thiết thực nhất trong dịp hội ngộ quý báu này. Tâm tôi rung động mạnh mẽ khi tiếp nhận những lời mà quí Tôn đức đã ung dung giảng giải những ý kiến tưởng chừng “khác hướng” ấy. Quả thật cũng như bạn, hẳn là tôi sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn khi được nghe những trăn trở của chư Tôn đức về việc hoằng hóa giáo pháp Như Lai trong thời buổi hiện nay để soi lại chính mình (tôi muốn biết nhiều hơn về những thói hư tật xấu của mình đã khiến các Ngài trăn trở nhằm nổ lực trừ bỏ chúng). Và may mắn thay, Thầy và phần nhiều chư Tôn đức khác đã tiếp tục làm điều đó. Song, tôi cũng xin thành kính niệm ơn những ý kiến “khác hướng” ấy đã cho tôi có cơ hôi được nghe nhiều hơn, giúp tôi thấy được sự khó khăn, vất vả của chư Tôn đức thế nào trong sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh ngày nay. Bạn đã viết lên những điều trăn trở đáng trân quý, bạn hãy mãi như thế nhé, hãy tiếp tục nương theo Thầy nuôi dưỡng chí nguyện xuất gia. Tôi tin rồi đây bạn sẽ trở thành vị Ni Sư đáng kính, theo bước chân Thầy mang lợi lạc cho chúng sinh. Tôi nhớ đã có lần sư phụ tôi từng bảo: “Con đừng lo sợ cuộc sống quá nhiều thế lực xấu, khi có điều xấu ác thì rất nhiều điều thiện cũng sẽ phát sinh, vũ trụ luôn cân bằng” và có lẽ là như vậy, ngày nay không phải chúng ta đang nương nhờ vào con đường chánh pháp của Như Lai dưới sự “dìu dắt, nâng đỡ” của Tăng đoàn KA (cũng như nhiều bậc minh sư khác nữa) đó sao!

Dù không được tham dự hết buổi tọa đàm, nhưng đọng lại trong tôi là niềm biết ơn lớn, nghĩ là không đủ ngôn từ để diễn tả, chỉ có thể thầm nguyện trong lòng sẽ thường tinh tấn tu tập, sửa đổi chính mình để không phụ công ơn Thầy tổ.

Nay đọc được những dòng suy tư của bạn, tôi bạo dạn nhờ email này gửi bạn đôi dòng với lòng ngưỡng mộ và kính phục. Thầm mong sẽ đủ nhân duyên tham dự lễ xuất gia của bạn và rất hạnh phúc nếu được dâng tặng bạn tấm y đầu tiên bạn khoác lên trong màu áo Phật bạn nhé!

                                                                                                   NTCA

                                                                       Quận 11, ngày 15 tháng 07 năm 2019


Tin Tức Liên Quan