Hành trình của tình thương

27/08/2019 12:12
Có lẽ không riêng gia đình mình mà tất cả các bạn cũng rất háo hức với chuyến đi Bình Thuận cùng nhau đầu tiên của nhóm. Nó mang một ý nghĩa rất riêng. Bởi lẽ vừa là chuyến thiện nguyện trao gửi yêu thương đến các trẻ mồ côi cùng các em nhỏ và các cụ già neo đơn đúng dịp mùa Vu lan đang khép lại và mùa trung thu đang đến gần.

Chuyến đi còn vừa là sự kết hợp với việc tu học giáo pháp và vui chơi dành cho tình nguyện viên - gia đình tuổi trẻ Khánh An. Chuyến đi như có thêm thời gian bên nhau, như giúp cho sự kết nối của mọi người xích lại gần hơn. Khoảng cách có lẽ được thu hẹp, để có thể hiểu và thương, với cái tâm mong được tu học và phụng sự tốt hơn nhỉ (?!). Sáng sớm háo hức vân tập về Tu Viện Khánh An (nơi gắn bó gần gũi lúc nào không hay). Hai xe 45 chỗ với sự hướng dẫn của quý thầy, sư chú cùng Ban Tổ Chức và sự tham gia của các Ni sư từ Huế vào cùng thành viên của nhóm TNV tuổi trẻ Khánh An đã phần nào tăng thêm nguồn năng lượng đến nổi xe chật kín, không còn chỗ trống. Năng lượng vui vẻ, hát ca reo hò của các thành viên được dịp "bung lụa" không chỉ trên suốt đoạn đường đi mà còn lan toả đến nơi ngôi chùa Phước Thiện, điểm trao quà từ thiện cho những cụ già cùng các em nhỏ mồ côi và khó khăn.

Ngắm ánh mắt nhìn trong sáng, hồn nhiên của các em nhỏ mới đáng yêu làm sao để thấy rằng chúng ta đã hạnh phúc và may mắn hơn thế nào. Hãy trân quý và sẻ chia nhiều hơn. Duyên cho chúng ta đến nơi đây để cảm nhận sự yêu thương, sự cưu mang những trẻ mồ côi của Ni Sư trụ trì đã bù đắp phần nào sự thiếu hụt cả tình cảm lẫn vật chất của các em nhỏ nơi đây. Bên cạnh đó, hình ảnh các cụ già sao thương quá đỗi chợt nghĩ đến ba mẹ ông bà chúng ta mà chạnh lòng. Không chỉ là những phần quà bé nhỏ được trao đi mà còn là sự chia sớt từ tấm lòng của chúng ta thêm trọn vẹn đong đầy hơn chăng? Chiều xuống, đã đến lúc chia tay, nhìn hình ảnh sư cô và một số em nhỏ ra cổng tiễn mà có chút gì đó bịn rịn; nhưng lòng cảm thấy vui và hạnh phúc vì chúng ta có cơ hội gặp và đem lại chút xíu ấm áp mùa trung thu nơi đây. Tiếp tục đi về biển Cam Bình- Bình Thuận,  lúc này trời đã tối. Lửa trại được thắp lên bên cạnh là những cơn sóng vỗ liên hồi của biển cả. Dưới ánh lửa trại bập bùng. Đôi lúc ngọn lửa được dịp bung toả như pháo hoa thật đẹp biết bao! Mở đầu buổi đêm chúng ta được dịp reo hò, chơi vui múa hát ca với quản trò khuấy động sự trẻ trung sôi động bên ngọn lửa hồng làm sự mệt mỏi suốt một ngày di chuyển cũng tan biến. Những quả bắp, củ khoai chuẩn bị sẵn được đưa vào nướng rồi cùng chia nhau. Một buổi tối ấm tình như vậy thiệt hạnh phúc hơn bao nhiêu lần bữa hải sản thịnh soạn ở bãi biển như thường tình ấy chứ… mà đọng lại thật lâu…




Khi trời càng về khuya là giây phút lắng lòng của chúng ta. Cùng chia sẻ cảm nhận trong chuyến đi này làm không khí thêm phần sâu lắng và xúc động khi được trải lòng. Những lều trại được căn lên không lạ nhưng trên bãi biển được ngủ trong đó lại là lần đầu tiên trải nghiệm. Sáng hôm sau ai cũng thức sớm để đón ánh bình minh, nghe tiếng sóng biển vỗ cùng ngắm nhìn những chiếc ghe, thúng tròn ra khơi thật đẹp. Đẹp hơn nữa là buổi thiền hành chân trần trên cát để cảm nhận bước chân đang tiếp xúc với những hạt cát rồi cùng ngồi vòng tròn thiền toạ bên bãi biển hoà tiếng sóng vỗ bên cạnh sự có mặt cho nhau như trọn vẹn hơn . Cuối cùng được ngâm mình dưới nước biển như được đùa giỡn cùng những con sóng... Sao hạnh phúc và bình yên quá đỗi!

Tất cả thành viên chúng ta thật sự muốn được gửi lòng biết ơn của mình đến với Thầy Viện chủ cùng Tăng thân Tu Viện Khánh An đã tâm huyết không chỉ tạo điều kiện, môi trường cho chúng ta được học hỏi và hướng dẫn thực hành giáo pháp của Phật mà còn có cơ hội được chia sẻ yêu thương và học cách có mặt cho nhau trọn vẹn như thế nào. Được thân cận các bậc thiện tri thức, được học hỏi và nhận được sự yêu thương, quan tâm như gia đình ở chính ngôi nhà tâm linh này là may mắn và hạnh phúc kể từ khi có duyên biết và được tu học không chỉ với những người con nơi đây mà cả những người con xa quê.

 Nguyên Thùy

Tin Tức Liên Quan