Trung thu ấm áp nghĩa tình!

27/08/2019 9:19
Nhóm Tình nguyện viên Tuổi trẻ trực thuộc Tăng thân Tu Viện Khánh An vừa có chuyến đi chia sẻ yêu thương phát quà cho các em mồ côi ,các em nhỏ, cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại chùa Phước Thiện- Xã Tân Đức- Hàm Tân- Bình Thuận. Sự có mặt của gia đình áo nâu mang lại sự ấm áp nghĩa tình đối với các em mồ côi tại chùa Phước Thiện. Có lẽ nơi đây lâu lắm các em mới đón được phái đoàn về nơi đây vui chơi tặng quà cho các em.

Đi để trở về! Đến tận nơi, thấy thật tường tận rõ ràng thì chúng ta mới thấy được tình yêu thương bao la của Ni Sư Thích Nữ Như Hạnh- Trụ trì dành cho các em như thế nào? Các em là một phần máu thịt , là nhịp thở, là niềm vui  của Ni Sư. Có Em mới sinh ra , sinh ra được vài tháng, 3 tuổi, 5 tuổi đã bỏ ở cổng Chùa rồi. Tuy không được may mắn sanh ra được sống cùng cha mẹ nhưng các em lại may mắn được sống trong môi trường thiện lành, được thân cận bậc thiện tri thức, có trái tim ấm áp đầy yêu thương luôn quan tâm theo dõi các em từng ngày.

Chuyến đi đã để lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc, nhìn thấy rõ được phần nào của cuộc sống nhân sinh. Nhìn các em trẻ hồn nhiên, ngây thơ sống dưới mái chùa nói nói, cười cười, rồi đến các khúc hát, điệu nhảy của các Em làm cho chúng ta thổn thức, khoé mắt lệ cay. Thân phận mồ côi, tại sao sinh con ra trong cuộc đời mà sao không cho con cuộc đời, con nào có tội tình chi. Đau đáu trong lòng một nỗi buồn phiền nhưng chắc cũng có những khó khăn nào đó mà ba mẹ phải rời xa các bạn như vậy? Nhìn các em để thấy chúng ta còn có quá nhiều hạnh phúc được ba mẹ chăm lo, chăm sóc từng li từng tí…ấy như vậy mà đôi khi chúng ta không hài lòng, buồn phiền trách móc. Rồi lại nhìn hình ảnh các cụ già trên tay cầm lá phiếu nhận quà không sao khỏi xúc động. Món quà chúng ta hiến tặng cho các Cụ không quá lớn nhưng đặt để nơi đó bằng tất cả tình thương. Cảm nhận được tình thương lớn, sự quan tâm hết mực nên các cụ đã có mặt nơi đây đón những những phần quà trong niềm hoan hỷ.




Thật là ý nghĩa cho tất cả chúng ta có mặt nơi này để chia sẻ yêu thương, những bài học từ các em trẻ mồ côi, những người già neo đơn phần nào cho chúng ta sống có ý thức , trách nhiệm hơn với xã hội. Có bạn lại cảm động, ân hận vì bỏ quá nhiều thời gian, tiền bạc cho những cuộc vui chơi vô bổ, có bạn lại xúc động khi nhìn thấy các em còn nhỏ nhưng lại bỏ rơi, cảm xúc vui buồn lẫn lộn… nhưng đều đọng lại trong tâm chúng ta tình yêu thương đích thực.

Hãy cho đi khi ta còn có thể là một câu thần chú cho chúng ta cần ghi nhớ. Cho đi yêu thương nhận lại hạnh phúc, cho đi hạnh phúc nhận lại bình an… sống như những đoá hoa hiến tặng cho cuộc đời. Mỗi ngày trôi qua chúng ta có hai mươi bốn giờ đồng hồ để thể hiện yêu thương đến mọi người. Nhìn đời bằng mắt thương để sưởi ấm những trái tim lạnh giá,thắp sáng tình nhân loại, nhìn bên ngoài để thắp sáng cái thấy bên trong. Ngồi thiền tĩnh toạ để chiêm nghiệm những gì xảy ra trong tâm mình, gạn lọc những cấu uế, lo toan phiền muộn để tìm đến chân hạnh phúc.

Quảng Thức


Tin Tức Liên Quan