Ứng phó Covid-19, bác sĩ người Canada khuyên ngồi thiền

17/04/2020 12:33
GNO - Trang thông tin The Globe and Mail (Canada) gần đây chia sẻ lời khuyên của bác sĩ cấp cứu James Maskalyk - người có thời gian làm việc gần 16 năm tại Bệnh viện St.Michael (ở trung tâm Toronto) về cách giữ sự bình tĩnh và cân bằng tinh thần trước đại dịch Covid-19. Đó chính là thường xuyên ngồi thiền.


Bác sĩ James Maskalyk cũng là người hành thiền, chia sẻ: “Thiền tập là vũ khí mạnh mẽ giúp chống lại khủng hoảng tinh thần do dịch bệnh Covid-19. Khi đối diện với điều gì đó không thể nhìn thấy và kiểm soát, nỗi sợ hãi của con người sẽ lớn dần lên. Tuy nhiên, khi bạn an trú trong trong sự hành thiền, những sợ hãi này ngay lập tức sẽ lắng xuống”.



 

Những chia sẻ về dịch bệnh Covid-19 thông qua Facebook Live của bác sĩ James Maskalyk thu hút khá nhiều lượt xem và được cộng đồng yêu thích. Ngoài ra, vị bác sĩ này còn trực tuyến các nội dung về kiến thức y khoa, các vấn đề cuộc sống như sự tử tế, tác hại của bia rượu, thể dục vận động, sự chết,…

 

Thông thường, cứ sau 10 - 20 phút cập nhật các thông tin liên quan đến dịch bệnh, bác sĩ James Maskalyk sẽ hướng dẫn và hành thiền trong khoảng 30 phút.


Hoạt động này được nhiều người Canada xem là “buổi học có ích cho sự tồn tại trong thời gian đang có dịch, giúp mỗi người giải tỏa nỗi sợ hãi về dịch bệnh”.

 

Huệ Trần

(theo Lion’s Roar)

Tin Tức Liên Quan