Đoàn A Dật Da - Gia đình Phật tử Vĩnh Nghiêm thăm Tu viện Khánh An

25/07/2022 10:00
Trưa ngày 24/07/2022, đoàn A Dật Da thuộc GĐPT Vĩnh Nghiêm đã phát tâm cúng dường một số trường hạ, trong đó có Tu viện Khánh An. Hướng dẫn đoàn là anh huynh trưởng cấp Tấn Thiện Linh - Nguyễn Văn Nữu cùng với khoảng 40 anh chị huynh trưởng đoàn A Dật Da - GĐPT Vĩnh Nghiêm.

Tại Pháp Đường Chánh Niệm, đoàn đã tác lễ cúng dường tịnh tài,  phẩm vật lên Tăng chúng Tu viện. Anh huynh trưởng trưởng đoàn đã bày tỏ lòng tri ân và chia sẻ cảm xúc, gợi nhắc lại câu chuyện gần 30 năm trước đoàn đã được tu học dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy Thích Trí Chơn - lúc bấy giờ thầy là cố vấn giáo hạnh.






Thầy Viện chủ cũng bồi hồi xúc động nhắc lại những tháng năm thầy là hướng đạo cho Gia đình Phật tử Vĩnh Nghiêm nói chung, đoàn A Dật Đa nói riêng. Thầy cũng có đôi lời khuyến tấn với đoàn: “Thầy thấy trong đoàn A Dật Đa tại đây, hầu hết có đều có mặt đông đủ nhưng thầy cũng nhìn thầy thiếu vắng 5-7 vị những Phật tử trung kiên bền chí với đạo này đã về Phật. Các anh chị hiện hữu ngày nào là trung niên thanh niên nay tất cả đã lão niên hết rồi. Dẫu vậy trên khuôn mặt ai cũng vẫn giữ nguyên nụ cười, vẫn một lòng trung trinh với màu áo lam, với đạo pháp, lý tưởng  phụng sự nhân sinh, hướng dẫn các thế hệ trẻ đứng vào đoàn Lam của các anh chị vẫn còn hừng hực cháy bỏng. Thầy mong các anh chị tiếp tục nuôi lớn chí nguyện, đi trên con đường Lam, tu học và hành theo lời Phật dạy, thắp sáng ngọn đèn tỉnh thức nơi tự thân mà vững tiến hơn trên đường đạo, mang chất liệu yêu thương hiểu biết giúp ích cho cuộc đời”.



 

Sau khi dâng lễ cúng dường, đoàn đã có buổi cơm trưa thân mật cùng tu viện và chia tay ra về trong tình đạo thiết thân.





Trung Khởi 


Một số hình ảnh ghi nhận khác:












Tin Tức Liên Quan