Trái Tim Phụng Sự!

27/02/2023 9:27
Quê hương là chốn đi về sau những ngày tất bật với công ăn việc làm, công danh sự nghiệp. Trở về bên gia đình ngồi bên cha, ngắm nhìn những sợi tóc bạc của mẹ lòng cũng đầy ấp yêu thương. Quê hương đi về trên mỗi bàn chân, bao nhiêu con đường mở ra độ lượng, tâm không mong cầu bình an là vậy, an vui nơi này an khắp mọi nơi. Dưới mỗi bước chân đi hình ảnh quê hương hiển bày rõ ràng dù ta đang ở bất kỳ nơi đâu trên hành tinh này.


Quê hương không giới hạn ở hình chữ S- tên Việt Nam mà quê hương có mặt khắp nơi. Chỉ cần nhớ đến quê hương, xây dựng quê hương thêm giàu đẹp là trong tâm ta sẽ có hạnh phúc lớn. Niềm vui lớn là chính ta còn có nơi để nhớ nghĩ, để hướng về. Người xuất gia còn may mắn hơn là có Đức Thế Tôn để kính lạy tôn thờ, có ông bà tiên tổ để nhớ ơn, có quê hương để tô thêm nét đẹp thủy chung, được bạn hữu thiện lành giúp hoàn thiện thân tâm của mình. Mang nhiều ơn nặng nên mỗi người tâm tâm niệm niệm luôn khắc kỷ thân tâm, trau  dồi tam vô lậu học để chạm cho được cốt lõi của sự giải thoát giác ngộ. Giải thoát giác ngộ không phải là khái niệm trừu tượng mơ hồ chỉ đơn thuần trong các uy nghi lời nói, hành động, việc làm chúng ta có mặt trọn vẹn, không mong cầu cũng chẳng tìm kiếm, việc đến ta cứ làm.




 

Mỗi khi đại chúng được hầu chuyện bên Thầy, ngoài sách tấn tu tập thì Thầy vẫn luôn động viên đại chúng hãy đem tâm lực, trí lực để phụng sự Tam bảo. Nói phụng sự Tam bảo nhưng chúng ta đang làm cho mình, lập công bồi đức cho tâm tu lớn rộng. Hãy làm trong niềm hoan hỷ thì hoa thơm trái ngọt sẽ đến với mình.

 


Giữa muôn ngàn cám dỗ, phương tiện vật chất, những sản phẩm công nghệ tiên tiến, những thông tin tràn ngập mạng xã hội…hãy cẩn trọng tỉnh thức để tiếp nhận những điều cần thiết để lưu vào tâm của mình. Công nghệ phát triển đến mấy, phương tiện có đủ đầy thì trái tim chân thật, lòng chân thành sẽ không bao giờ thay thế được. Tu tập chuyển hóa để trở thành một thiền khách thong dong tự tại chốn hồng  trần đầy đau khổ nhưng không kém phần hạnh phúc này.

 

Tuệ Khai 

Tin Tức Liên Quan