Thanh hoá: Ban Văn hoá GHPGVN Tp.HCM kết hợp với Tu viên Khánh An tặng quà cho bà con nghèo tại xã Quảng Lộc.

8/07/2019 12:34
Ngày 5/7/2019 Ban Văn hoá GHPGVN TP.HCM kết hợp với Tu viện Khánh An (Q12) đã đến thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá.

TT. Thích Trí Chơn, Trưởng Ban Văn hoá Phật giáo thành phố, viện chủ tu viện Khánh An làm trưởng đoàn cùng sự có mặt của ĐĐ.Thích Chí Giác Thông Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Văn hoá Phật giáo thành phố, một số thành viên Ban văn hoá cùng Tăng đoàn và Phật tử thuộc đoàn từ thiện Tu viện Khánh An tại Tp. HCM, thủ đô Hà Nội đồng tham gia.

Buổi sáng, đoàn đã đến thăm Ban trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hoá tại trụ sở Giáo hội Tỉnh, TT. Thích Tâm Đức, Ủy viên HĐTS,  Trưởng Ban Trị sự đã tiếp đoàn và đã có lời thăm hỏi, tán dương công đức chuyến từ thiện do Ban Văn hoá và tu viện Khánh An tổ chức. 




Chia tay TT. Trưởng ban Trị sự Tỉnh, đoàn đến thăm Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng do TT. Thích Trúc Thông Tánh trụ trì, tại đây đoàn đã được tiếp đón rất trọng thị, đại diện đoàn đã phát tâm cúng dường hiện tiền Tăng nhân mùa An cư kiết hạ.




Đầu giờ chiều, tại trụ sở UBND Huyện Hậu Lộc, đoàn đã trao tặng 70 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, thương bệnh - binh trong huyện nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7. 







Chiều cùng ngày, đoàn đã đến xã Quang Lộc thăm và tặng quà cho bà con khó khăn. 

Tại Công sở UBND xã, ông Nguyễn Quang Định, Bí thư đảng ủy; ông Bùi Hải Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc; ông Nguyễn Quang Hoằng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cùng đông đảo các vị bô lão, và bà con nhân dân về tham dự. 

Sau phát biểu của đại diện chính quyền và bà con nhân dân, TT. Thích Trí Chơn đã bày tỏ lòng tri ân đến chính quyền đã tạo điều kiện để đoàn có mặt tặng quà cho bà con, thầy cũng cám ơn bà con đã đến nhận quà. 

Sau đó, Đoàn đã trao tặng 200 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và 25 phần học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại xã Quang Lộc, mỗi phần quà trị giá 1.000.000đ (kinh phí 225 triệu đồng). Chia tay chính quyền và nhân dân xã Quang Lộc, đoàn đến thăm gia đình bác Lê Đức Cảnh, 80 tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân ông bị ung thư giai đoạn cuối, vợ và con đều bị tâm thần, tại đây đoàn đã trao tặng số tiền hơn 30 triệu đồng.












Tổng kinh phí trong chuyến đi này, tiền cúng dường và từ thiện hơn 355 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động của các Phật tử Tu viện Khánh An (Q.12).

BBT Web, Quang Hội 

Một số hình ảnh ghi nhận:






















Tin Tức Liên Quan