Ban Văn hoá Giáo hội Phật giáo TP. HCM tiếp tục trao 23 tấn gạo đến 3 quận 5, 6 và 11.

31/07/2021 2:26
Chiều ngày 30/07/2021 (nhằm ngày 21/06 năm Tân Sửu), tại chùa Vạn Phật - Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN. Q5, TT. Thích Trí Chơn – Trưởng Ban Văn hóa Phật giáo thành phố đã trao 8 tấn gạo để hỗ trợ các hộ gia đình nghèo đang bị giãn cách trong bối cảnh dịch bệnh.


Tiếp đón và nhận tặng phẩm có TT. Thích Truyền Cường, Trưởng ban trị sự GHPGVN. Q 5, ông Lê Tấn Tài, Uỷ viên thường vụ, Chủ tịch

UBMTTQVN. quận 5.

Tại đây Trưởng tọa Trưởng ban trị sự Giáo hội cũng như ông Chủ tịch Mặt trận quận bày tỏ lòng tri ân đến Ban Văn hoá và phát biểu sẽ chuyển những phần quà này đến đúng tay bà con khó khăn theo nguyện vọng của chư tôn đức Ban Văn hóa Phật giáo TP.


Tại điểm tặng quà quận 6 Chùa Tuyền Lâm – Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN quận 6, Thượng tọa Trưởng Ban Văn hóa trao 8 tấn gạo đến đại diện chư tôn đức Phật giáo và chính quyền quận Tân Bình. Ông Nguyễn Quốc Dương, Phó chủ tịch Thường trực trực Ủy ban MTTQVN quận cho biết sẽ được phân bổ số quà này về tất cả các phường trên địa bàn quận, gửi đến đúng bà con khó khăn như tâm nguyện của mạnh thường quân. Hoà thượng Thích Thiện Nghĩa, Trưởng ban Trị sự giáo hội quận rất xúc động trước thâm tình của Ban Văn hoá Phật giáo TP với nhân dân quận 6.

Hoà thượng nói cả tháng qua, Ban Trị sự và các tự viện quận 6 cũng chung tay góp sức cúng chính quyền quận giúp bà con khó khăn nhưng giãn cách đến nay cũng đã cả tháng, tình hình ngày càng khó khăn. Nhận được những phần quà của Ban văn hóa Phật giáo TP thật vô cùng ý nghĩa trong thời điểm này.


 Điểm tặng quà thứ 3 là chùa Giác Sanh, trụ sở Ban Trị sự giáo hội quận 11. Thượng tọa Trưởng ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM đã trao 8 tấn gạo đến Giáo hội và Mặt trận quận 11. Tiếp nhận có Hoà thượng Thích Thiện Ngộ, Chứng minh Ban Trị sự, Thượng Tọa Thích Nguyên Sĩ, Trưởng ban Trị sự GHPGVN quận và ông Lâm Viên Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN quận 11.

 Thượng tọa Trưởng ban trị sự Giáo hội quận 11 đã nói lời tri ân đến Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo TP đã quan tâm đến nhân dân quận 11.

Ông Lâm Viên Đức cho biết quận 11 hiện đã có hơn 2000 ca lây nhiễm và chính sách giãn cách theo chỉ thị 16 thì thực hiện nghiêm túc giống như các quận khác trên toàn thành phố, vì vậy mà đời sống kinh tế bà con trở nên khó khăn. Những món quà này rất ý nghĩa ở thời điểm này. Mặt trận quân sẽ trao đến bà con khó khăn đặc biệt là bà con đang bị giãn cách.



 Đến mỗi nơi Thượng tọa Trưởng Ban văn hóa Phật giáo Thành phố đều bày tỏ lòng biết ơn đến Giáo hội và Mặt trận Quận đã dành thời gian tiếp đón và nhận tặng phẩm chuyển đến bà con đang gặp khó khăn. Cho đến thời điểm này, Ban Văn hóa Phật giáo TP. Hồ Chí Minh đã trao 148 tấn gạo 10.000 thùng mì và gần 20 tấn rau đến đồng bào TP. Thủ Đức và 18 quận, huyện. 3 quận cuối cùng của TP. HCM sẽ tiếp tục trao vào giữa tuần sau.

 

Trung Nhuận

Tin Tức Liên Quan