Ban Văn hóa Phật giáo thành phố tiếp tục trao tặng 9 căn nhà và 600 phần quà cho bà con khó khăn tại Quảng Nam

9/03/2022 10:22
Ngày 8 - 9/03/2022, phái đoàn Ban Văn hoá Phật giáo TP.HCM do TT. Thích Trí Chơn, Trưởng Ban Văn hoá Phật giáo thành phố làm trưởng đoàn, TT. Thích Tâm Hoa, Phó ban, ĐĐ. Thích Chí Giác Thông, Phó ban kiêm Chánh thư ký cùng chư tôn đức tăng ni, quý cư sĩ thành viên đã đến tỉnh Quảng Nam trao tặng 9 căn nhà tình thương và 600 phần quà đến quý bà con khó khăn.



Vào ngày 8/03, tại huyện Bắc Trà My và huyện Tiên Phước phái đoàn đã trao tặng 6 căn nhà tình thương và 400 phần cho bà con tại chùa Trà My và chùa Phước Hiệp. 


Đại diện Ban Trị sự Phật giáo huyện Tiên Phước có ĐĐ. Thích Viên Quán, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTS huyện Bắc Trà My; ĐĐ. Thích Thông Khiêm, UVBTS, Phó Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Quảng Nam; ĐĐ. Thích Nhật Thanh, trưởng BTS huyện Tiên Phước. Tiếp đón đoàn có ông Nguyễn Thành Quang, Chủ tịch MTTQ xã Tiên Lộc; bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tiên Lập; ông Nguyễn Thanh Tứ, Chủ tịch MTTQ xã Tiên Lập huyện Tiên Phước, Quảng Nam. 






 

Tiếp đó, vào ngày 9/03, phái đoàn đã  trao tặng 200 phần quà cho bà con nghèo tại chùa Long Hoa và 3 căn nhà tình thương thuộc xã Bình Lâm, huyện Bình Đức. Tiếp đón đòn có SC. Thích nữ Huệ Nghiêm, trưởng BTS Phật huyện Hiệp Đức, ông Nguyễn Tấn Thảo, Phó Chủ tịch UBMT xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức. 



 

Trải qua những khó khăn, mất mát do thiên tai, bão lũ gây ra, giờ đây bà con nghèo lại được tìm lại được niềm hạnh phúc khi nhận sự giúp đỡ để có căn nhà che nắng mưa, bà con đã không khỏi xúc động, những dòng lệ tuôn khi đón chào từng bước chân an lạc của quý thầy cô đặt trên mảnh đất hương khói của tiên tổ và từ đây mảnh đất này được gieo trồng những hạt giống tình thương tiếp nối mạng mạch tâm linh người con Việt, cũng chính là người con Phật. Tại mỗi ngôi nhà trao tặng quý chư tôn đức đều làm lễ cầu bình an đến với gia đình, một số nhà phát nguyện thờ Quan Âm được làm lễ an vị và nguyện nương tựa Tam Bảo để sống đời thiện lương, trước khi trao quà bà con còn được TT Trưởng ban cho bài pháp thoại ngắn để lấy đó làm hành trang tu tập, biết sống đời bình an vượt qua khổ đau của cuộc đời.

 

Được biết, mỗi căn nhà ban văn hóa xây dựng trị giá 60.000.000vnd và mỗi phần quà trị giá 300.000vnd (quà và tiền mặt). Tổng kinh phí trao tặng tại Quảng Nam là 720.000.000 đồng.

 

Như vậy, sau 3 ngày phái đoàn Ban Văn hóa thành phố đã trao tặng 20 căn nhà tinh thương, 1 giếng nước và 1.200 phần quà và một số lễ phẩm cúng dường tại Quảng Ngãi và Quảng Nam, tổng kinh phí là 1.700.000.000 đồng (một tỷ bảy trăm triệu đồng)

 

Thành quả này có được là nhờ sự phát tâm công đức của công ty Diệu phúc, công ty Nhật Hạ, quí thành viên Ban Văn hóa GHPGVN TPHCM cùng chư tôn đức, quí Phật tử gần xa.

 

Tin, ảnh: Trung Nhuận


Một số hình ảnh ghi nhận:



 

Tin Tức Liên Quan