Lễ Giao Thừa Thiêng Liêng Năm Quí Mão - 2023 tại Tu viện Khánh An

15/02/2023 4:34
Lễ chùa đầu năm đã trở thành nét văn hoá tốt đẹp trong truyền thống đón xuân của người con Việt. Đó không chỉ là để ước nguyện, mong một năm mới an lành, mà còn là dịp để con người hòa mình vào không gian tâm linh trong những khoảnh khắc đầu của năm mới, bỏ lại sau lưng bao phiền muộn, lo lắng, vất vả, nhọc nhằn sau một năm bôn ba kiếm tìm “sự sống”. Về nơi cửa Phật, giữa không gian thanh tịnh của chốn thiền môn, thoang thoảng khói trầm quyện toả và sắc màu của đèn hoa, mỗi người ai cũng nở nụ cười tươi thắm hiến tặng nhau, thấy lòng trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.


Đúng 23h30, cái khoảnh khắc thiêng liêng giao thời quí mão, hòa cùng không khí se lạnh của tiết trời đầu năm mới, Tăng thân Khánh An đã nhẹ nhàng từng bước chân an lạc tiến ra Vườn Quán Âm và Tháp tổ dâng hương đảnh lễ Bồ tát Quán Tự Tại và lịch đại tổ sư khai sơn và truyền thừa. Nghi thức đảnh lễ tổ sư vừa dứt cũng là lúc chuông, trống bát nhã vang lên, quý Thầy trang nghiêm hướng về Phật đường Tỉnh Thức cử hành nghi thức cúng giao thừa. Thầy Tuệ Khai - Quảng Thức làm chủ lễ, dâng hương, lễ Phật - Tổ, sau đó đại chúng cùng thọ trì kinh Chuyển Pháp Luân.


Khoá lễ viên mãn, đại chúng đã hướng tâm về thất Vô Sự, nơi Thầy viện chủ dâng lời khánh tuế ân sư. Trong niềm xúc động vô biên của hai chúng đệ tử xuất gia và tại gia, thầy Tuệ Khai đã dâng lời chúc thọ, bày tỏ lòng biết ơn đến ân sư đã dày công giáo dưỡng cũng như sám hối những nghiệp chướng, những lỡ lầm, vụng dại mà chúng đệ tử chưa đủ ngoan trong công phu tu tập.


Sau phần chúc thọ tôn sư, thầy Tuệ Khai đã thay mặt Tăng thân gởi lời chúc mừng năm mới đến hội chúng, mong mọi điều tốt đẹp, an lành đến với Phật tử hiện diện và thiện tín mười phương.


Trước khi kết thúc khoá lễ, quí thầy cũng đã tặng những hồng bao lì xì năm mới nhằm trao gửi những niệm lành như sự kết duyên của người con Phật trong ngôi nhà chánh Pháp.

Ngọc Ánh

Một số hình ảnh ghi nhận:


Tin Tức Liên Quan