Chén Trà Sum Vầy

12/10/2018 10:13
Đêm 11/10/2018, Tăng thân Tu viện Khánh An đã tổ chức buổi thiền trà mừng Thầy Viện chủ trở về sau hơn một tháng hoằng pháp châu Âu. Một duyên lành nữa là trong dịp này có hơn 30 Phật tử từ Cộng hoà Séc về thăm thầy cùng một số Phật tử đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc - Kiên Giang trở về đảnh lễ Thầy và Phật tử Tu viện Khánh An tham dự.

 

Đến từ Hưng Yên, Ni sư Đàm Đạo đã thốt lên: “Thật ấn tượng với lần đầu đến tu viện, và cũng là lần đầu được dự thiền trà. Một đạo Phật tươi mới, trẻ trung đang hiện hữu trên đất Khánh An”. Bên cạnh đó, ni sư cũng chia sẻ những sở tri của mình cùng với hội chúng về những trải nghiệm  trong giáo pháp.

IMG 1013

Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vi - một ca sĩ đủ duyên tháp tùng cùng Thầy trong chuyến hoằng pháp châu Âu rồi, cũng đã nói lên cảm xúc củ đêm thiền trà sao mà nhẹ nhàng, sâu lắng, giúp người Phật tử giải phóng được định kiến “đạo của ông bà già” theo lối quan niệm củ xưa. Sau đó, Cô  đã cúng dường lên hội chúng những khúc nhạc mang âm hưởng Hà Nội thanh lịch và đậm tình.

IMG 1011

Các Phật tử Trung Thanh, Pháp Đức từ Séc về cũng lần lượt bày tốt cả xúc của mình trong những tháng ngày được học đạo, tu đạo và đặc biệt nhất là được gần gũi, đưa đón  mỗi lần thầy sang hành đạo ở châu Âu. Anh nói vui mà rất thật là, mỗi lần sang châu Âu ăn, ngủ trên xe nhiều hơn thời gian ở chùa, ở nhà. 

 

Anh Khánh Đạt thì nhắc lại  những ngày đầu, từ Séc về khi mà Khánh An còn là một công trình đang xây dựng ngổn ngang. Cũng như những phật tử khác, anh may mắn được theo bước chân  Thầy ngược xuôi khắp nẻo châu Âu để mang giáo pháp đến với bà con xa xứ. 

IMG 1028

Cô Diệu Vân thì nói lên cảm nhận Phật tử châu Âu cũng chính là Phật tử Khánh An,  là cánh tay nối dài của Phật tử quê nhà luôn bên thầy, với phật sự thầy cống hiến. 

IMG 1029

Xuyên suốt là những chia sẻ đến từ nhiều Phật tử, xen kẽ là những bài hát, những tiếng chuông chánh niệm như gắn kết hội chúng gần nhau hơn.

Cuối giờ thiền trà, Thầy Viện chủ đã có những lời sách tấn, Thầy nói: Bồ tát Quan Thế Âm có hạnh nguyện sẽ có mặt cho những ai niệm danh hiệu Ngài - đây là hạnh nguyện “ân tình”. Khi  ta có mặt cho hội chúng, cho người mình thương yêu tức là ta đang thực tập hạnh nguyện Quán Thế Âm. 

Học theo Bồ tát không chỉ nguyện  cầu Ngài mà còn thực hành theo hạnh của Ngài. Bồ tát xuất hiện bằng cách như vậy – bằng trái tim từ bi.

Thầy nhấn mạnh, trong không gian này, chúng ta đang có tình thương và sự chăm sóc, đó là bài học về nhân duyên. Chúng ta gieo nhân lành và gặt hái được quả lành nên chúng ta gặp được nhau trong ngôi nhà Phật pháp. Nếu không có nhân duyên thì gần nhau đến mấy cũng không hề quen mặt.

 

Thầy dạy, trong ngôi nhà Phật pháp, chúng ta là con một nhà, không hề có giai cấp và không có kẻ thấp người cao, đó là sự bình đẳng của những người con Phật. Cuối cùng, Thầy khuyên hội chúng nên có lòng bao dung và tha thứ trong tình người và tình đạo.

Đêm thiền trà khép lại với những bức ảnh của hội chúng lưu niệm cùng Thầy.

Trung Lưu, Trung Nhân 

IMG 0969

IMG 0986

4

5

IMG 1034

IMG 1036

3

IMG 1061

IMG 1048

IMG 1053

IMG 1051

 

 

 

 

Tin Tức Liên Quan