Tâm đã nở Hoa

13/03/2020 10:14
Từ hôm qua đến nay con vẫn chưa quen cảm giác Bà không còn hiện hữu bằng xương, bằng thịt. Hình ảnh của Bà vẫn còn nguyên vẹn trong con. Nụ cười của Bà như mùa xuân toả nắng, đúng là Tâm đã nở Hoa.

Bà luôn là tấm gương cho thế hệ trẻ chúng con trên bước đường tu học. Những ngày do bệnh duyên, tuy đau yếu, Bà vẫn đến chùa từ sáng sớm để tham dự các thời khoá. Còn sức khoẻ, còn đi được là Bà còn đến chùa tu tập. Nhờ công lao của Bà gầy dựng, kết nối thỉnh mời vị Thầy hướng Đạo, Thầy Trí Chơn đến với CH Séc và những nước Đông Âu mà Phật tử chúng con mới biết đến Đạo Pháp. Nhờ có Bà chúng con biết được vị Thầy khả kính. Cho dù những biến cố xảy ra, nhưng tình cảm của Thầy và Bà không gì có thể ngăn cách được. 

Con còn nhớ tháng 1.2017 nghe tin Bà bệnh nặng, Thầy tức tốc bay từ Việt Nam sang thăm hỏi, động viên tinh thần. Lúc Thầy cùng chúng con vào viện, nhìn thấy Thầy, Bà xúc động, muốn ngồi dậy vì sợ thất lễ, nhưng sức Bà không thể ngồi được. Ba ngày ở Séc ngày nào Thầy cũng có mặt bên Bà, Bà được y bác sỹ chăm sóc tận tình, và có lẽ cũng bởi cái Nghĩa Tình Thầy dành cho mà Bà bình phục nhanh chóng và được xuất viện về nhà điều dưỡng. 

Lúc Bà đang ở CH Séc, mỗi khi rảnh rỗi chúng con thường chạy qua thăm Bà, ngồi bóp bóp lưng, bóp chân cho Bà. Con  còn nhớ những lần ngồi trò chuyện cùng bà quên cả thời gian. Có những khi ngồi trò chuyện lâu quá con nghĩ đến sức khỏe của Bà nên thối thoát  cáo từ nhưng bà một mực giữ lại "Cô làm gì mà về vội thế". 

Lâu lâu không đến thăm được là Bà lại gọi điện, bà nói như trách “dạo này đi đâu mà không thấy” tuy là lời trách, nhưng con thấy...vui, vì con cảm được trong Bà có con. Cứ vậy tình cảm Bà và con gắn bó, quấn quýt bên nhau. Con cảm nhận chúng con với Bà không chỉ ở tình đạo Pháp mà còn nghĩa sâu nặng như bà cháu trong một gia đình. 

Những ngày tháng cuối đời, Bà trở về tịnh dưỡng tại quê hương Việt Nam, con hiểu được rằng dù đi đâu rồi ai cũng muốn về cội nguồn, nơi chôn nhau cắt rốn, được ở bên con cháu, bên gia đình và cũng là tâm nguyện của Bà để được Thầy hộ niệm khi trút hơi thở cuối cùng. 

Bà đã nhẹ bước hồng trần, ở nơi phương trời ấy, Bà hãy mỉm cười thật tươi Bà nhé. Chúng con xin hứa tiếp tục đi theo con đường Đạo Bà đã gầy dựng và sẽ góp phần nhỏ bé của mình để tiếp tục hoàn thành tâm nguyện của Bà, theo Thầy phụng sự.

An Huệ



Bà và đoàn Phật tử Séc tiễn thầy đi Ba Lan


Chị em quây quần bên Bà trong một dịp lễ Phật đản 



Chị em quây quần bên bà tại nhà

Thăm bệnh - 2018

Tin Tức Liên Quan