Khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 57

11/04/2022 12:26
Sáng nay, ngày 10/03 năm nhâm dần , Tu viện Khánh An trang nghiêm tổ chức khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 57 với sự có mặt trên 300 Phật tử khắp nơi trở về.


Sau giờ thiền hành và thiền tọa tại vườn Phật, đại chúng vân tập về Pháp đường Chánh Niệm làm lễ dâng hương cúng Phật và giỗ Tổ Vua Hùng. Nhân đây, Thầy viện chủ có thời Pháp thoại với chủ đề "Nẻo Về Tâm Linh". 






 

Thế hệ con cháu chúng ta thường vô tình lãng quên tiên tổ nhiều đời. Để rồi, không thấy giữa mình và ông bà được liên kết bởi sợi dây huyết thống. Nhìn vào bụi tre, mình phải thấy cho được từng ngọn tre cho đến mắc tre được liên kết, sinh trưởng và lớn lên từ duy nhất một bộ rễ. Bộ rễ to đan xen tạo thành cụm ấy, ban đầu chỉ đơn thuần là một gốc cây con. Hoa sen cũng mang một tầng nghĩa tương tự, tuy hoa - lá tách biệt nhưng lại được liên kết từ một bộ rễ chằng chịt tận đáy hồ. Cũng vậy, quay về nhìn lại hình hài chúng ta thấy được con cháu là một với tiên tổ ông bà. Chúng ta được sinh ra từ công cha - đức mẹ. Đó là gốc rễ của gia đình huyết thống. 






 

Vậy còn gia đình tâm linh? Là Phật tử, nghĩa là chúng ta có mối liên hệ với Đức Phật. Nếu cha mẹ cho hình hài thì Đức Phật cho chúng ta giới thân huệ mạng. Giới thân huệ mạng này được trao truyền từ Đức Phật cho đến Liệt vị tổ sư qua các thời đại, hiện tiền chúng ta là người tiếp nhận gia sản tâm linh này. Học và hành theo Đức Phật nghĩa là chúng ta đang cất bước trên Nẻo về tâm linh. Đồng thời gia đình huyết thống cũng đồng biểu hiện trong chính gia đình tâm linh.

Buổi Pháp thoại đọng lại trong lòng đại chúng câu hỏi về một cội nguồn tâm linh. 






 

Đầu giờ chiều diễn ra thời Sám Pháp Địa Xúc và Vấn đáp. Cuối giờ Thầy viện chủ đã làm lễ Quy y Tam Bảo cho gần 30 hành giả phát nguyện sống cuộc tỉnh thức. 

 

BBT

Những hình ảnh ghi nhận khác:

















Tin Tức Liên Quan