Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lao động trước giờ khai mạc khóa tu

18/03/2019 5:12
Chiều 16/3/2019 (nhằm ngày 11/2/ Kỷ Hợi) hơn 30 sinh viên từ Khoa môi trường thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã có mặt tại Tu viện Khánh An cùng nhau làm công quả chuẩn bị cho khoá tu Có mặt cho nhau lần thứ 30 sắp diễn ra.

Được biết đây là sự kiện thường niên mà Khoa Môi trường tổ chức vào mỗi năm học để giúp các bạn sinh viên có một ngày cùng nhau làm việc lành dâng lên Tam Bảo.

Kết thúc buổi làm việc, các bạn quây quần bên tách cùng Thầy chia sẻ những cảm nhận khi được về Tu viện, những băn khoăn trắc trở mà các bạn vấp phải trong cuộc sống. Hầu hết, mọi người đều vô cùng hoan hỷ khi được trở về mảnh đất thiện lành luôn tràn đầy năng lượng bình yên và hạnh phúc nơi đây. Làm thế nào để có được hạnh phúc đích thực? Đó là câu hỏi được bạn Hoàng đặt ra và Thầy giải thích rằng hạnh phúc chính là trạng thái mà mọi thứ đều như ý, những mong muốn được đáp ứng, là tất cả những gì làm thoả mãn cảm xúc của con người, khiến cho người đó vui. Nhưng thực tế, đây chưa phải là hạnh phúc chân thực, đối tượng của mắt chính là sắc, đối tượng của tai là âm thanh, đối tượng của mũi là hương thơm, đối tượng của lưỡi là vị giác, đối tượng của thân là sự xúc chạm. Mỗi người có một hạnh phúc khác nhau. Một bát phở cay có thể là hạnh phúc của người này nhưng lại nỗi khổ của người kia. Do vậy, khổ đau hay không là do chính tâm của con người. Hạnh phúc chân thực chính là quay về nhìn lại chính bản thân mình, nương tựa vào hơi thở của mình, quán chiếu sâu sắc mọi vật bằng chính cả thân và tâm. Khi ấy ta sẽ chạm  được hạnh phúc đích thực.

 

2

3

4

1

 

Con người ngày nay luôn chạy theo tìm kiếm các giá trị được cân, đo, đong, đếm để mưu cầu hạnh phúc. Cho rằng, hạnh phúc là số tiền ta kiếm được, là địa vị ta phấn đấu nhưng Đôi khi chính những cái ta có được gây khổ đau cho ta. Hạnh phúc chính lại là một thứ khác biệt hẳn, vượt lên trên những điều thế giới vật chất mang tới, nó nằm ở ngay trên bản thân mỗi người, an lạc khi mình đang thở, an lạc khi mình đang trò chuyện, trên mỗi bước chân đi thảnh thơi của mình, biết ngắm một cánh hoa, dừng lại để hiểu và thương nhiều hơn thì khi ấy ta đã nắm bắt được hạnh phúc.

Lệ Ánh 

Tin Tức Liên Quan