ĐÊM LỬA TRẠI KHOÁ TU “CÓ MẶT CHO NHAU” LẦN THỨ 35

12/08/2019 10:28
Sau thời khoá tụng Kinh Vu Lan, tối 10/8/2019, các hành giả của khoá tu “Có mặt cho nhau” vân tập tại sân vườn Trăng Non tham dự đêm đốt lửa trại hùng tráng. Các trò chơi, các điệu nhảy vui tươi, sôi nổi được anh quản trò đưa ra khiến cho không gian vốn yên ắng của Tu viện bỗng nhiên như được khoác lên chiếc áo mới trẻ trung hơn.

Sau những giây phút vui chơi sôi động dưới ngọn lửa hào hùng, các hành giả quây quần lại dưới ánh trăng thanh mát cùng chia sẻ những tâm sự, những băn khoăn, trắc trở trong cuộc sống bên chén trà ấm nóng.


Trước thềm đại lễ Vu Lan gần đến, những câu chuyện, tình cảm về người cha, người mẹ được các hành giả chia sẻ đầy cảm xúc trong không khí trầm mặc, tĩnh lặng. Là những người con mang nặng thâm ân của cha mẹ, giờ đây trong giây phút ấm cúng này, các bạn cũng nói lên được phần nào trong nỗi niềm thương kính của mình đến với cha mẹ hiện tiền cũng như cha mẹ đã quá vãng. Được tồn tại trên cõi đời này, được làm con của cha mẹ, đó là niềm vinh hạnh lớn lao. Khi chỉ là phôi thai trong bụng, mẹ ngày đêm nâng niu gìn giữ. Khi con cất tiếng khóc chào đời, với cha mẹ đó chính là niềm hạnh phúc nhất, mà không gì trên đời có thể so sánh được. Giọt nước mắt hạnh phúc trên gò má mẹ, niềm vui mừng phấn khởi trên gương mặt cha, khi đứa con yêu dấu của mình vừa lọt lòng. Rồi từng ngày, mẹ lo từng miếng ăn giấc ngủ, suốt ba năm bú nương sữa mẹ, dòng sữa ngọt ngào chứa đựng cả tấm lòng yêu thương, dòng sữa cho con những bữa no mà khôn lớn. Đến khi chập chững bước đi, mẹ xót lòng khi thấy con vấp ngã. Những khi trái gió trở trời mẹ lại thao thức không ngủ, sợ con giật mình tỉnh giấc, mẹ vỗ về êm đềm cánh tay đưa. Nhất là khi con ốm đau bệnh tật, mẹ ngày đêm không quản nắng mưa, bế trên tay giọt máu của mình, đi tìm thầy tìm thuốc đến khi con hết đau, hết ốm mẹ mới an lòng. Rồi khi con đến tuổi đi học, mẹ dắt con đến trường, cho biết lớp biết trường, thầy cô bè bạn, lo cho con quyển sách, cây viết. Mong con sớm ngày chăm ngoan, học hành chăm chỉ. Mẹ đã dạy con tất cả những điều hay lẽ phải, biết thương yêu giúp đỡ mọi người. Tất cả những công ơn ấy không một thước đo nào có thể tính được. Hôm nay, được ngồi cùng nhau, các bạn đã có thể trải lòng mình, và đâu đó những giọt nước mắt cũng đã bắt đầu rưng rưng dưới hai hàng mi xanh.

Đêm thiền trà kết thúc trong bầu không khí thanh tịnh khi về đêm của Tu viện. Dường như trong lòng mỗi hành giả đều đọng lại những cảm xúc lâng lâng khó tả…

Tin, ảnh: Trung Pháp, Ngọc Ánh

Một số hình ảnh ghi nhận được:












Tin Tức Liên Quan