Khai Mạc Hội Trại “Bước Chân An Lạc” Tại TV. Khánh An - Đồng Nai

1/05/2018 3:52
Chiều ngày 28 tháng 4 năm 2018, gần 400 hành giả cùng với khoảng 30 quý thầy, quý sư cô Giáo thọ đã có mặt tại tu viện Khánh An - Đồng Nai chuẩn bị cho Hội trại “Bước chân An lạc" diễn ra trong 4 ngày từ ngày 28/4 - 1/ 5/2018.

Trong lúc Ban Chăm sóc Khoá tu và các thiền sinh đang tất bật chuẩn bị cho buổi khai mạc thì cơn mưa chiều đổ tới. Cơn mưa đầu mùa như xoá đi không khí oi bức khi nắng nóng kéo dài những ngày qua.

IMG 7707

Sau mưa, toàn thể thiền sinh và quý thầy cô giáo thọ cùng nhau lau dọn sạch sẽ các không gian sinh hoạt chung để chuẩn bị cho giờ ăn chiều đầu tiên.

Vào lúc 17 giờ, tiếng chuông ngân lên, hội chúng lần lượt khất thực và được thực tập ăn cơm vòng tròn. Sự im lặng và chánh niệm trong bữa ăn đầu tiên đã đem lại một nguồn năng lượng dồi dào cho những ngày hội trại sắp tới.

IMG 7709

IMG 7715

Trước khi bước vào thời khoá hướng dẫn Tổng quát, toàn thể hội chúng được thưởng thức những bản thiền ca nhẹ nhàng và nuôi dưỡng do quý sư cô hướng dẫn. Đúng 19 giờ 30, thời khoá hướng dẫn Tổng quát được bắt đầu. Dưới không gian trầm hùng ở Phật điện, toàn thể hội chúng được của quý thầy và quý sư cô niệm danh hiệu đức bồ tát Quán Thế Âm để nuôi dưỡng chất liệu từ bi cũng như nguyện cầu cho khoá tu được diễn ra viên mãn. 

IMG 7727

IMG 7736

IMG 7744

IMG 7739

IMG 7738

Tiếp theo đó, quý thầy giáo thọ hướng dẫn cho thiền sinh về cách thực tập chánh niệm trong mọi hoạt động trong các oai nghi  như đi, đứng, nằm, ngồi. Con người chúng ta trong cuộc sống này đều mong muốn có được sự hạnh phúc. Mà hạnh phúc muốn có được chúng ta cần phải có một ý thức chánh niệm để tạo ra chất liệu an lạc tự thân để cảm nhận hạnh phúc của cuộc sống. Trở về với hiện tại để có mặt thật sự và buông bỏ mọi sự tham muốn thế gian. Nhận diện được những nguồn năng lượng xấu để buông bỏ chúng ta sẽ có được chất liệu an lạc. 

IMG 7747

IMG 7732

Hằng ngày mỗi bước chân tiếp xúc với đất mẹ, chúng ta cần ý thức sâu sắc sự tiếp xúc đó. Phải nhận diện chân thực khoảnh khắc khi mỗi bước ta bước đi trong đó là sự tiếp xúc với tổ tiên, bước những bước chân mà xưa kia tổ tiên chúng ta cũng đã từng bước đi. Chánh niệm để biết mình đang đi từng bước thảnh thơi cũng mang lại một sự an lạc hạnh phúc. Mỗi bước chân có hạnh phúc thảnh thời thực sự sẽ tạo ra nguồn năng lượng thánh thiện, an bình góp phần cho sự viên mãn chung của khoá tu hay nói xa hơn là mang lại nguồn năng lượng lành cho xã hội mà chúng ta đang sống. 

Trở về với chính mình và đi để mà đi, cảm nhận sâu sắc từng bước chân của mình để có được những “Bước chân an lạc", mang nguồn năng lượng mới an lành, thánh thiện cho tự thân và cho mọi người, đó chính là mục đích cốt yếu mà ngay trong chủ đề khoá tu đã lột tả. Đến với khoá tu là tạo cho chính mình cơ hội để chăm sóc cho bản thân mình kỹ càng hơn, đón nhận hạnh phúc một cách bình dị và trọn vẹn. Đồng thời với không gian rừng núi nơi tu viện Khánh An - Đồng Nai cũng là một nơi lý tưởng để mình trở về hoà mình vào thiên nhiên và trời đất bao la để thấy mình được sống trọn vẹn với mọi người xung quanh.

Tin: Sĩ Tâm

Ảnh: Trung Lưu

Tin Tức Liên Quan