Cám Ơn Đêm Thiền Trà

12/10/2018 10:42
Những ngày tháng mười, loạc choạc những cơn mưa rào… mưa nhiều hơn, mưa như trút nước. Chiều hôm nay cũng vậy, Sài Gòn đã được gột rửa bụi bẩn sau những ngày khá oi ả. Mưa như mang theo cái se se lạnh đầy lưu luyến, vấn vương của những ngày cuối thu. Dường như cơn mưa ấy cũng làm dịu mát thân tâm của con người, đem họ xích lại gần nhau hơn.

Sau gần một tháng trời thong dong hoằng pháp trên khắp các nẻo đường phương Tây, tối hôm nay, trở về dưới mái chùa trang nghiêm, chúng con lại được quây quần bên Thầy, bên bạn, bên chén trà ấm nóng và cùng nhau chia sẻ những tâm sự, những khó khăn trong cuộc sống. Những lời ca, câu hát, những lời chúc đầy tình thương mến của hàng đệ tử gửi đến Thầy chan chứa biết bao tình cảm và sự kính trọng.

5A2EADBB C808 4D5B AE4B 299409B32726

Ngày hôm nay đặc biệt biết bao, sự có mặt của quý thầy, quý sư cô và của các cô chú Phật tử không chỉ ở khắp mọi miền của mảnh đất hình chữ S xinh đẹp mà bên cạnh đó còn có sự hiện diện của các cô chú Phật tử ở hải ngoại – nơi mà theo như lời Thầy chia sẻ là ít có cơ hội được tiếp xúc với giáo pháp của Đức Như Lai như ở quê nhà. Thế nhưng, khi duyên đã đủ, mọi người đều có mặt nơi đây cùng cười, cùng nói, cùng hòa những lời ca tiếng hát như một đại gia đình thân mật và ấm cúng.

IMG 0088

IMG 0089

Ngoài những lời bộc bạch chân tình từ các cô chú Phật tử thì trong buổi thiền trà tối hôm nay, chúng con còn được Thầy sách tấn, dạy dỗ để cùng nhau tinh tấn hơn và vững bước trên con đường tu tập. Những lời dạy của Thầy như: Hạnh ngồi bên nhau là hạnh Quán Thế Âm, xa vạn dặm mà vẫn kết thân được với nhau đó là nhân duyên. Những lời khai thị ấy giúp chúng con bước ra khỏi bóng tối, loại bớt hạt giống tiêu cực và làm nảy mầm những hạt giống mới. Thầy như người lái đò cần mẫn đưa chúng con tìm được bến bờ của niềm hạnh phúc chân thật trong cuộc đời. Nhờ những lời Thầy dạy mà chúng con biết mỉm cười với những bông hoa, chiếc lá; biết thương yêu và giữ gìn Đất Mẹ xanh tươi, độ lượng và chúng con biết trân quý những gì mà thiên nhiên đã mang lại cho chúng con. Chúng con sẽ cố gắng thực tập những lời thầy dạy để mỗi bước chân, mỗi hơi thở bình an của chúng con luôn có thầy. Từ đây sự an lạc sẽ thế chỗ cho những muộn phiền, những lo toan. Và giây phút ấy con chợt nhận ra, Thầy đã ở trong con từ rất lâu rồi.

IMG 0094

Buổi thiền trà ấm cúng bên quý thầy và quý sư cô như sưởi ấm cõi lòng thênh thang của chúng con bởi tình thầy, tình bạn và tình huynh đệ, trên khuôn mặt mọi người ai ai cũng tràn đầy niềm hỷ lạc. Lòng biết ơn trong con rất nhiều. Con cảm ơn sự có mặt của quý thầy, quý sư cô đã cho chúng con thừa hưởng năng lượng tươi mát, bình an. Và được tiếp xúc với Thầy, chúng con như được nuôi dưỡng hạt giống bồ đề bằng những lời dạy mộc mạc, chân chất. Nhờ có duyên được gặp Thầy mà nhiều bông hoa đã nở trong vườn tâm của con, và chắc chắn là sẽ còn nhiều bông hoa nữa sẽ nở trong tương lai. Con hạnh phúc vì con đã về, con đã tới và có mặt cho nhau.

Lần nữa, cảm ơn quý thầy, quý sư cô đã cho chúng con một buổi thiền trà hạnh phúc và đong đầy tình thương…

Trung Pháp, Lệ Ánh

IMG 0100

IMG 0101

IMG 0102

IMG 0104

IMG 0105 

Tin Tức Liên Quan