Thường trực Ban Văn hoá GHPGVN. TPHCM chúc năm mới 2022 thầy Trưởng ban

2/01/2022 3:25
Sáng ngày đầu năm mới 2022, Thường trực Ban Văn hoá GHPGVN. TPHCM đã đến Tu viện Khánh An chúc năm mới 2022 đến thầy Trưởng ban Thích Trí Chơn.



Đoàn có Đại Đức Thích Tâm Hoa, Phó Trưởng ban, Đại Đức Thích Chí Giác Thông, Phó Ban- Kiêm Chánh Thư ký , Đại Đức Thích Trung Hiếu, Chánh Văn phòng cùng quí thầy cô thường trực Ban Văn hoá. 


Do vì dịch bệnh covid19 vẫn còn nên buổi gặp mặt không mở rộng toàn ban mà chỉ giới hạn trong phạm vi Ban thường trực. Trên con thuyền Lục Hoà dưới hồ Chuyển Hoá,  quí thầy cô đã có những phút giây tĩnh tại, ấm tình đạo vị bên tách trà trong nắng  sớm mùa xuân. 







Thầy Tâm Hoa đại diện dâng lời chúc mừng năm mới đến Thầy Trí Chơn , trưởng ban Văn hoá,  Viện chủ Tu viện Khánh An. Thầy nói: trong một năm đầy biến động, tình người gần như bị ngăn cách bởi virus Corona, huynh đệ không có cơ hội để gặp nhau. Nhưng nhìn xa hơn thì các chương trình hoạt động của Ban Văn hóa là cơ hội gắn bó thân thiết, mọi hoạt động rất hiệu quả qua các chương trình Lễ Tưởng Niệm Các Nạn Nhân Tử Vong Trong Đại Dịch Covid 19, Tình Người Trong Đại Dịch, Cầu Nguyện covid19 vì nhân dân Ấn Độ hay từ thiện gây quỹ giúp trẻ mồ côi vì dịch bệnh đều mang ý nghĩa thiết thực lan tỏa yêu thương đến mọi người. Những dấu ấn thành công có được cũng do sự lãnh đạo, kết nối của Thầy trưởng ban khởi xướng, cả đại chúng đồng nương theo. Thầy gửi lời chúc sức khỏe an lành đến Thầy Viện chủ trong dịp đầu năm mới.








 Với cái nhìn tương tức Thầy Viện Chủ đã nói lên tấm lòng biết ơn đến với quý Thầy Cô , chư vị cư sĩ trong Ban đã luôn đồng hành trong tất cả các chương trình mà giáo hội giao phó. Thầy xúc động bày tỏ đạo tình mà quý huynh đệ đã dành cho. Cuối năm không có tổng kết nhưng buổi gặp mặt đầu Xuân này ngồi bên nhau cũng nói lên được ý nghĩa của sự tổng kết. 

 

Thầy nói thêm,  một chặng đường dài qua các công việc gắng bó suốt 25 năm tham gia vào  các ban  của Giáo hội từ Trung ương, thành phố và quận 12, có lẽ Văn hoá là ban mà Thầy có nhiều niềm vui vì  được nuôi dưỡng bằng tình đồng đạo khá sâu đậm từ huynh đệ. 




Với những thành quả có được trong năm qua cũng như cả nhiệm kỳ là nhờ sự đồng tâm  của quý tôn đức và chư vị cư sĩ Phật tử toàn ban và Phật tử ngoại hộ ở trong và ngoài nước. Nhiệm kỳ của Ban Văn hoá chỉ còn vài tháng là kết thúc, mong tình huynh đệ luôn nuôi dưỡng mãi trong mỗi chúng ta dù có còn cộng sự hay không. Bên tách trà ấm được lắng nghe những câu chuyện đan xen của quí thầy cô làm cho buổi gặp mặt đầu năm thêm ý nghĩa ấm áp tình đạo chan chứa tình người.

Quảng Thức 

Tin Tức Liên Quan