Mùa Thương

6/07/2019 6:41
Khi những cành phượng vĩ thắp lửa rực rỡ giữa vùng trời bao la, cũng là lúc các bạn trẻ háo hức chuẩn bị hành trang mời gọi bạn bè cùng đến chùa tham dự các khóa tu mùa hè.

Khóa tu mùa hè là nơi các bạn học tập được rất nhiều điều bổ ích, là nơi cho đi và nhận lại rất nhiều tình yêu thương từ quý thầy, quý sư cô và bạn bè của mình. Thế nên tôi gọi đây là "Mùa thương".
Trong sự tuần hoàn của đất trời, có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Trong trái tim của con người còn có thêm "mùa thương" nữa. Bởi lẽ ai cũng cần yêu thương và được yêu thương. Chính nơi đây, khóa tu Hoa Phượng Đỏ tôi đã cảm nhận, đã chứng kiến những nụ cười ngập nắng ban mai. Những giọt nước mắt lặng lẽ và nức nở, bên cạnh đó cũng không ít những vòng tay ấm áp vỗ về, che chở lúc lòng người mềm yếu. Những nụ cười hạnh phúc thật sự là khi ta được sống với chính mình. Có bạn thiền sinh đã nói với tôi rằng: "Ở đây con thấy vui quá, vì con được sống cho chính mình". Vâng, bạn ấy nói nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đúng thật như vậy. Hằng ngày ở nhà ta thường sống cho công việc, cho học tập và còn sống cho thế giới ảo trên chiếc điện thoại nữa, ta không cần thời gian để sống cho chính mình. Khi vào khóa tu ta được ăn cơm trong chánh niệm, cảm nhận được thức ăn với lòng biết ơn. Được thiền hành cùng quý thầy, quý sư cô và các bạn. Ta cảm nhận được từng bước chân ta qua mỗi đoạn đường khác nhau. Có một đoạn thiền hành được đi ngang qua con đường sỏi trắng tinh. Ta nghe sỏi đá cựa mình cười khúc khích dưới mỗi bước chân ta. Lúc đó ta như một sứ giả của niềm vui hạnh phúc, ta mang yêu thương đến cho trần thế.


Có đoạn thiền hành đi ngang qua hồ sen thơm mát, ta cũng như một làn hương hiến tặng cho đời.


Đúng thật rồi. Khi không còn đuổi theo những phù phiếm bên ngoài thì bình yên sẽ có cơ hội bắt gặp chúng ta. Hạnh phúc thật sự và chân thành nhất là phải xuất phát từ suối nguồn tĩnh lặng của tâm hồn. Không phải ai đến khóa tu cũng đều mang theo nụ cười, mà có những người mang đến cả một khối băng giá, cả bầu trời u ám. Nhưng rồi trở về đây, với tình thương lớn của quý thầy, quý sư cô che chở, dìu dắt, chuyển hóa, để khi các bạn trở về là chỉ toàn mang theo nắng ấm của mùa thương. 
Tôi kỳ vọng mùa Hoa Phượng Đỏ sau, được về lại chốn này, được ngồi dưới tán hoa phượng đỏ bên hồ Trái Tim Bồ Tát, được gặp lại quý thầy, cô và các thiền sinh trong “mùa thương” tới tràn đầy pháp lạc. 
Sư cô Huệ Tường
Tú Anh

Tin Tức Liên Quan