Buổi chia sẻ Phật Pháp với các bạn Tình nguyện viên “Tuổi trẻ Khánh An”

2/09/2019 10:19
Sáng chủ nhật ngày 01/09/2019, các bạn trẻ đã có mặt tại Pháp đường “Thấy và biết” – tu viện Khánh An để lắng nghe bài giảng ngắn về Phật pháp mang tựa đề Phước Thiện với sự chia sẻ của thầy Trung Nhã.

Với quan điểm nhà Phật, người giàu sang, kẻ nghèo hèn; người xinh đẹp, kẻ xấu xí; người trí tuệ, kẻ thiểu trí,…đức Phật nói rằng do phước ở mỗi người mỗi khác…

Theo lời thầy, đời sống chúng ta biểu hiện qua thân, khẩu, ý và khi chúng ta hoạt động thì nó sẽ để lại một dạng năng lượng tiềm năng – nghiệp tích lũy. Chính cái nghiệp này đưa đến phước hoặc phi phước tùy vào hành vi bản thân, do chính ta tạo ra, không ai tạo ra cả. Nếu trong đời sống chúng ta gây tạo thiện nghiệp thì chúng ta được hưởng phước, nếu gây ác nghiệp thì nhận lấy phi phước.



Trước hết cần hiểu Phước là gì ? Phước (Punna) là trạng thái làm cho thiện tâm của mình trong sạch. Ngoài việc bố thí là phước thiện, chúng ta còn thể tạo phước bằng cách giữ giới, hành thiền, cung kính, hỗ trợ, hồi hướng, hoan hỷ, nghe pháp, thuyết giảng, chánh kiến…đây là những pháp giúp cho tâm trở nên trong sạch, loại bỏ đi phiền não – tham, sân, si.



Đức Phật là người đã dứt hết các nhiễm ô, luôn sống trong sự an lạc. Nếu chúng ta thực hành theo lời Phật dạy tạo phước thiện thì sẽ có đời sống an vui, giấc ngủ an lành…

Trung Long.

Một số hình ảnh ghi nhận














Tin Tức Liên Quan