Chùa Giác Minh - Czech tổ chức ngày tu cho người Séc. 

14/06/2017 12:16
Ngày cuối tuần vừa rồi, Giác Minh tổ chức khoá tu cho các bạn thiền sinh người bản xứ. Trên đường đến chùa, khi gần vào cổng, tôi nhìn thấy một bạn đứng ngay trước ngay trước cổng TTTM An Đông, cầm một tấm biển "Đón khách đến dự khoá tu" với gương mặt cười thật tươi, thân thiện, gần gũi. Lúc đó bạn í chưa biết tôi là ai, nhưng tôi biết chắc chắn đó là Thiền sinh đến tham dự khoá tu. Với cử chỉ nhỏ ấy thôi, tôi đã hình dung sẽ có một ngày ngập tràn hỷ lạc.

Được học ít nhiều giáo lý của Đức Phật, tôi hình dung các thiền sinh Phương Tây đến dự tu ở đây trong một đời, một kiếp nào đó có lẽ họ là những Phật tử thuần thành, hay ít ra là đã từng học hỏi giáo lý của Đấng Thiện Thệ. Cho nên, họ tiếp thu rất nhanh và thực tập rất sâu sắc những gì được quí thầy hướng dẫn. 

tv.1

Khi Thầy Pháp Nhật chia sẽ Pháp thoại, các bạn chăm chú lắng nghe, và như thấm nhuần từng lời từng chữ. Đến việc Thiền hành, ăn trong Chánh niệm... các bạn toàn tâm, toàn ý vào giây phút hiện tại

tv.2

Bạn Sofie chia sẻ: "Thường ngày tôi rất khó ngủ, nhưng hôm nay, trong giờ Thiền buông thư tôi có một tâm trạng thật nhẹ nhàng, cảm giác thật đặc biệt, thú vị... tâm trạng đó, tôi tin sẽ theo tôi với thời gian dài. Thức ăn ở đây nấu chỉ toàn rau củ quả, cái cảm giác ban đầu khởi lên trong tôi là  ... nhạt nhẽo thế sao mà sống đây. Ấy thế nhưng, khi bát cơm được nâng trên tay với những món ăn thượng vị, tôi bắt đầu cảm nhận món ăn thật ngon, như chưa từng được ăn ngon như vậy". 

Một số bạn khác cũng có cảm giác tương tự.
Các Thiền sinh được thưởng thức trọn vẹn một ngày an lạc với đầy đủ thức ăn nuôi cả thân và tâm; cho thân nhẹ nhõm, cho tâm an lành.
Hẹn gặp lại những ngày tiếp theo.
Kim Lê

tv.3

tv.5

tv

Tin Tức Liên Quan