Sống Tỉnh Thức

Có Mặt Cho Nhau

  • Sáng nay, ngày rằm tháng chạp sau buổi tụng giới đại chúng đã ngồi với Thầy trong tách trà xuân lắng nghe sự chia sẻ của Thầy trước khi vào thất tịnh tu. Trong tinh sương, thầy trò ngồi với nhau thật lâu, chỉ ngồi uống những chung trà sen và ăn những chiếc bánh ngọt. Tất cả đều nhìn nhau cười túm tím, không ai nói gì thật lâu. Con hình dung chư huynh đệ như những chú chim non đang nằm trong cái tổ yêu thương được chở che, chăm sóc nuôi lớn từng ngày.
    Xem tiếp
  • Ngày Phật đản sắp về, người con Phật cần có sự hiểu biết đúng đắn, chân thật đức Phật đản sinh – bậc vĩ nhân không ai sánh bằng trong thế gian này. Để từ đó, xây dựng được niềm chánh tín nơi đức Thế Tôn.
    Xem tiếp
  • Tối ngày 17/04/2020, trong giờ công phu tối Thầy Trí Chơn đã hướng dẫn đại chúng nghệ thuật chắp tay, chào xá.
    Xem tiếp
  • Trong cuộc sống thường ngày chúng ta đã nuôi sống bằng gạo, mì hoặc các loại hạt, ngũ cốc, trái cây, rau củ... Thế chúng ta bằng cách nào để nuôi dưỡng tâm?
    Xem tiếp
  • Sáng ngày 11/04/2020 (nhằm 19/03/ Canh Tý) tại vườn Che Chở, buổi thiền giảng lần thứ năm về “Tâm thư gửi bạn Covid-19” được Thầy Viện chủ dạy cho đại chúng.
    Xem tiếp
  • Thiền giảng “Tâm thư gửi bạn Covid19” tiếp tục buổi thứ 4 được thầy Trí Chơn chia sẽ tại Vườn Che Chở - TV. Khánh An.
    Xem tiếp
  • Chiều ngày 6/4/2020, tại Vườn Che Chở, trong chuỗi bài giảng về bức tâm thư, Thầy Trí Chơn đã tiếp tục gửi đến đại chúng bài học thứ 3.
    Xem tiếp

Hội Trại

  • Trước khi con đến với khóa tu, con thật sự rất căng thẳng, mệt mỏi với công việc, cuộc sống xung quanh. Con đã có có rất nhiều thắc mắc về đời sống, thậm chí đến giờ chót con đã nghĩ mình có nên tham gia khóa tu này không khi thời gian của mình rất hạn chế, công việc đang cần mình giải quyết… Thôi thì cho mình một chút thời gian để trở về với chính mình, coi như là một cơ hội tách xa khỏi nhộn nhịp ồn ào của thành phố…
    Xem tiếp
  • Sáng ngày 23/11/2019, đoàn xe tu viện Khánh An đưa chúng con về Đồng Nai - một nơi cách xa thành phố nhộn nhịp này. Chuyến xe chở những con người gần như xa lạ để rồi hoà hợp nhau trong mong muốn đi tìm sự bình yên.
    Xem tiếp
  • Ngày 24/11/2019, ngày thứ 2 diễn ra Khoá Tu Gieo Trồng Phước Thiện tại Tu Viện Khánh An - Đồng Nai với sự hiện diện của tăng thân Tu Viện cùng 120 bạn trẻ.
    Xem tiếp
  • Cuối tuần, khi mà dòng người, dòng xe vẫn hối hả chen chúc nối đuôi nhau. Các bạn trẻ đã vân tập về Tu Viện Khánh An Q12 thật sớm để tham dự khoá tu Gieo Trồng Phước Thiện diễn ra tại Khánh An - Đồng Nai từ ngày 23/11/2019 đến hết ngày 24/11/2019.
    Xem tiếp
  • Trong khuôn khổ Hội trại “Tuổi Thanh Xuân” do Ban Hướng dẫn Phật tử TW. GHPGVN tổ chức tại Phan Thiết, Bình Thuận, chiều ngày 20/07/2018, Thầy Trí Chơn đã có một thời pháp tại chùa Bửu Sơn với khoảng 1.000 trại sinh tham dự.
    Xem tiếp
  • Sáng nay, ngày 1/5/2018 - ngày cuối của Hội trại “Bước chân an lạc"; sau giờ thiền hành và ôn tụng Năm giới, hội chúng về lại chánh điện sinh hoạt với chủ đề “Xây dựng Tăng thân", qua sự chia sẻ thầy Pháp Đăng, thầy Giới Đức và sư cô Trình Nghiêm. Nội dung cốt yếu được quí thầy, cô chia sẻ như sau:
    Xem tiếp
  • Sáng ngày 30 tháng 4 năm 2018, sau các thời khoá thiền toạ và thiền hành buổi sáng, vào lúc 9 giờ 30, Hội trại “Bước chân an lạc" được cung đón thầy Viện chủ Tu viện Khánh An đến với pháp thoại “Ba sự quay về" dành cho gần 400 Thiền sinh tham dự, BBT xin lượt ghi vài ý chính thầy giảng như sau: Trong những ngày nghỉ lễ này, mọi người đổ xô đi chơi nơi này chốn nọ, nhưng với người Phật tử thì niềm vui sâu lắng hơn, về chùa chơi với Phật, Pháp và Tăng; nhất là về với Hội Trại đây, có được sự tươi mát của cây cối, sự thanh bình trong tiếng chim hót cũng như sự tươi mát từ chính năng lượng lành tu tập của hội chúng.
    Xem tiếp

Mùa Hè

  • Bạn đọc thân mến! Khóa tu Hoa Phượng Đỏ được diễn ra trong ba ngày 28, 29 và 30/06/2019 có gần 300 thiền sinh trẻ về dự. Khóa tu đã đọng lại nhiều kỷ niệm đẹp với những chương trình tu tập hiệu quả, những giờ học kỹ năng sống thiết thực, những trò chơi giải trí vui nhộn ... Nhưng cái đọng lại cụ thể, ý nghĩa nhất là những lá thư mà các em đã viết bằng cả trái tim chân thành gửi đến bố mẹ, thầy cô, bạn bè. . . BBT Web. sẽ lần lượt giới thiệu những bức thư đầy cảm động của các em đến bạn đọc.
    Xem tiếp
  • Khóa tu này, các thiền sinh trẻ đã được học những bài học vô cùng bổ ích trong cuộc sống như: cách đi đứng, nằm, ngồi, cách ăn nói sao cho có oai nghi chánh niệm, cư xử với mẹ cha, ông bà sao cho lễ phép. Và các em cũng được dạy về ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng thông qua các hoạt động ngoại khóa vô cùng thiết thực và đầy tính nhân văn.
    Xem tiếp
  • Ba ngày trôi qua thật nhanh với thật nhiều cung bật cảm xúc của các em thiền sinh. Vào lúc 15 giờ ngày 30/06/2019, buổi tổng kết khóa tu Hoa Phượng Đỏ được diễn ra, một lần nữa các thiền sinh trẻ có cơ hội được ngồi bên nhau để lắng nghe những chia sẻ sâu lắng, chân tình, đầy yêu thương từ quí thầy, quí sư cô Hội đồng Giáo thọ, sau đó là huấn từ của Thầy viện chủ. Thiền sinh cũng được xem lại những thước phim về hoạt động tu học, vui chơi trong những ngày qua. Bên cạnh đó, trong buổi tổng kết các bạn còn được hòa mình vào những khúc hát tươi vui, năng động đến từ nhóm nhạc Vmusic One.
    Xem tiếp
  • Trong khuôn khổ khóa tu Hoa Phượng Đỏ dành cho giới trẻ, sáng nay 30/06/2019 (28/05/2019) tại Pháp Đường Thấy Và Biết - Tu viện Khánh An, các bạn trẻ được chào đón vị khách mời quen thuộc là cô Nguyễn Thị Ngọc - chuyên gia tâm lý, người tiếp nối và phát triển ngành tâm lý học tại Việt Nam. Trong buổi chia sẻ, cô gửi đến các bạn trẻ bài nói chuyện chủ đề "Hiểu và thương trong gia đình".
    Xem tiếp
  • Bài học Hiếu kính luôn là đề tài không thể thiếu trong các khóa học đạo đức. Đêm 29/6/2019, sau thời khoá tụng Kinh Báo Ân Phụ Mẫu, các bạn trẻ đã được quý Thầy, quý Sư cô tổ chức đêm Tri ân cha mẹ vô cùng lắng đọng và trầm ấm.
    Xem tiếp
  • Sáng ngày thứ hai của khóa tu Hoa Phượng Đỏ - 29/6/2019, tại Pháp đường chánh niệm gần 300 thiền sinh trẻ đã được lắng nghe những lời dạy bảo quý báu từ Thầy Viện chủ với Pháp thoại ngắn: “Đẹp sắc lại thêm hương”.
    Xem tiếp
  • Một mùa hè nữa lại về, cùng bao sự mong đợi của quý phụ huynh và các em học sinh, sinh viên. Năm nay Tu Viện Khánh An lại tiếp tục chào đón các bạn trẻ trở về tham dự khóa tu Hoa Phượng Đỏ trong không khí vui tươi, tràng đầy nhựa sống.
    Xem tiếp

Thiền Trà

Khóa Thiền