Đêm Tri Ân trong khóa tu Hoa Phượng Đỏ

30/06/2019 4:48
Bài học Hiếu kính luôn là đề tài không thể thiếu trong các khóa học đạo đức. Đêm 29/6/2019, sau thời khoá tụng Kinh Báo Ân Phụ Mẫu, các bạn trẻ đã được quý Thầy, quý Sư cô tổ chức đêm Tri ân cha mẹ vô cùng lắng đọng và trầm ấm.

Mở đầu cho đêm tri ân, nghệ sĩ Ngân Huệ đã gửi đến các bé một đoạn tân cổ vô cùng xúc động nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của đấng phụ mẫu.


Qua giọng cảm từ trầm ấm của thầy Quảng Thức, thiền sinh ngồi lắng đọng suy tư trở về thời thơ ấu để nghe và nhớ về một thời nằm nôi, bên chiếc võng ầu ơ ví dầu của mẹ, tiếng ru ngọt ngào như vẫn còn vang vọng đâu đây, những giọt nước mắt lăn trên khoé mắt, như là một sự hối hận ăn năn của những đứa con đã từng lầm lỗi để cho cha mẹ phải buồn lòng. Trong kho đội dâng hoa tiến vào dâng những đoá hồng tươi thắm lên quý Thầy, quý Sư cô với sự trân quý cao tột cùng lòng biết ơn tràn dâng.




Sau khi những đoá hoa tri ân được dâng lên là những lời thầm kín tự đáy lòng mà các em thiền sinh gửi đến cha mẹ. Xen kẽ những bức thư của các bé Thanh Tiến, Phương Liên, An Thư là những ca khúc của các anh chị nghệ sĩ: Ca sĩ Lưu Anh Tuấn với hai ca khúc Đạo làm con, Nhớ mẹ và Ca sĩ Trang Anh Thơ gửi tặng đại chúng bài Thương quá mẹ tôi (Cao Nhật Minh) và Sắc màu (Trần Tiến)
Bạn Nguyễn Quang Trí (15 tuổi) thành viên gia đình Hoa Phượng Đỏ bày tỏ sự cảm ơn đến quý Thầy, quý Sư cô, mong là sẽ áp dụng được những lời dạy quý báu mà bạn học được trong khoá tu này vào cuộc sống. Trí cũng khuyên các bạn, “Những ngày ở đây quý lắm, các bạn cố gắng lượm được cái gì thì cứ lượm mang về để ứng dụng”.

Bạn Kim Thanh đại diện gia đình Hoa Hoàng Yến bộc bạch, là lần đầu tham dự khoá tu nhưng bạn đã nhận được sự gần gũi, quan tâm từ quý Thầy, quý Sư cô, các thầy cô trong ban Giáo thọ đã chăm sóc các khoá sinh với cả tấm lòng chân thành và sự nhiệt huyết.
Sư cô Huệ Chánh đại diện ban giáo thọ bày tỏ lòng biết ơn đến Thầy Viện chủ cùng tăng thân Tu viện Khánh An đã tổ chức một khoá tu thật bổ ích, có thể giúp các bé có một nơi gặp gỡ vui chơi cùng các bạn đồng trang lứa và là một nơi tu học đầy năng lượng. Đồng thời, cô cũng cảm ơn các bạn tu sinh, vì nhờ có các bạn mà khoá tu mới diễn ra thuận lợi. Các bé tuy nhỏ nhưng tu tập rất chăm chỉ, tham dự đầy đủ các thời khoá, mong rằng qua khoá tu này các bé về nhà sẽ ngoan hơn, biết vâng lời cha mẹ hơn và những khoá tu kế tiếp sẽ gặp lại các bé nhiều lần nữa.
Sau khi lắng nghe những chia sẻ của các bé thiền sinh, Thầy Viện chủ cũng có vài lời khuyến tấn. Trải qua một nửa chặng đường của khoá tu, các bé đã có những giờ thiền toạ tĩnh lặng, những bước chân thiền hành rất an lạc, bình yên, những phút giây ăn cơm trong chánh niệm để hiểu rõ những giá trị đích thực của cuộc sống, những giây phút tụng kinh, lễ bái thật linh thiêng và những khoảng thời gian tham dự các trò chơi rất vui nhộn.



Thầy nói, ban đầu Thầy cũng ưu tư không biết qua khoá tu này, sự tiếp nhận bài học của các con được bao nhiêu phần trăm thế nhưng thật bất ngờ, qua phát biểu cảm tưởng, các em đã thực tập rất sâu sắc và nhớ được đầy đủ các bài học mà quý Thầy, quý Sư cô đã truyền trao. Thầy mong rằng trong 24 giờ cuối còn lại của khoá tu, các bạn trẻ hãy sống thật sâu sắc và trọn vẹn để góp nhặt những lời kinh, tiếng pháp từ quý Thầy, quý Sư cô nhằm báo đáp ân Tam Bảo, ân cha mẹ, ân chúng sinh và ân tất cả những người hoặc trực tiếp, hoặc gián tiếp đã nỗ lực hết mình để yểm trợ các em trong Khoá tu.



Đêm tri ân là một chương trình vô cùng ý nghĩa, giúp kết nối thương yêu giữa các thiền sinh trẻ và cha mẹ, nhìn nhận lỗi lầm và thành tâm sám hối, nguyện cầu cho cha mẹ mạnh khỏe, bình an, bên con suốt đời. Hy vọng khi trở về nhà với vòng tay cha mẹ các em sẽ trở thành những người con hiếu thảo, những người công dân có ích cống hiến cho đất nước, cho xã hội.
Hiểu được tâm lí các em khoá sinh, trước khi đêm tri ân diễn ra, vào chiều cùng ngày, các em thiền sinh đã có khoảng thời gian chơi đùa bên nhau trong không khí thật vui tươi với sự hoạt náo của anh MC Dương Tôn, các trò chơi mà anh đưa ra tạo không khí sôi động, ý nghĩa và không kém tính cạnh tranh, học hỏi. Qua từng trò chơi các em lại học thêm được những điều tốt đẹp về việc giúp đỡ, hỗ trợ cho nhau, đoàn kết để tạo sức mạnh và chiến thắng với giải pháp tối ưu nhất.
Ngọc Ánh

Một số hình ảnh trong đêm Tri Ân:




































Tin Tức Liên Quan