Đề xuất mở lại khóa tu Có Mặt Cho Nhau

24/04/2022 10:01
Sáng chủ nhật ngày 24/04, các quý Phật tử đã trở về tu viện Khánh An cùng có mặt trong buổi thiền trà với Tăng thân tại vườn Phật.

Giữa không gian thênh thang, bầu không khí trong lành, dưới tán cây xanh, hội chúng đã có những giây phút an lành, có mặt và thưởng thức trọn vẹn những điều kiện hạnh phúc trong phút giây hiện tại. Sau một tuần bộn bề với những công việc, học tập đây chính là cơ hội sống chậm lại, thưởng cho mình giây phút an yên và tưới tẩm, vun bón mảnh vườn tâm qua những lời huấn thị của quý Thầy và sự chia sẻ của các bạn đồng tu.


Trong giờ thiền trà, hội chúng được lắng nghe sự chia sẻ của sư chú Trung Khởi, Trung Cần, Trung Cường, quí anh, chị Khánh Minh, Bá Thành, Ngô Mến, Cát Anh… nói lên niềm vui và giá trị được đến chùa tụng kinh, hành trì, thiền tọa, nhất là được thính pháp trong những khoá tu. Trong dịp này, Thầy viện chủ đã có lời đạo từ. Thầy nói đến ý nghĩa của “Phước tuệ song tu” vừa phát triển trí tuệ ngang qua công phu tu tập vừa tạo phước đức, nuôi lớn tinh thần phụng sự giúp hành giả mỗi ngày càng thêm vững chãi trên nẻo đạo. Thầy Chí Giác Thông nhân đến thăm Thầy Viện chủ cũng hoan hỉ tham dự buổi thiền trà này. Thầy cũng có mấy lời khuyến tấn quý phật tử: “Trong bối cảnh cuộc sống ngày một tự do, có nhiều lời mời gọi, rao giảng với “niềm tin mới”. Vậy nên người Phật tử phải luôn luôn tỉnh giác kẻo không sẽ rơi vào tà kiến. 


Qua đây, dưới sự thành tâm cầu thỉnh của quý Phật tử để có thêm cơ hội để được trở về tu tập, thầy viện chủ đã có lời tán thán và sẽ tổ chức khóa tu Có Mặt Cho Nhau Cho các Phật tử trẻ sau hơn ba năm gián đoạn. Dự kiến khoá tu sẽ tổ chức sau đại lễ Phật đản PL. 2566.



Chiều cùng ngày, quý Phật tử cùng nhau quét dọn, nhổ cỏ góp phần trang nghiêm cảnh Phật trong niềm hoan hỷ.

Trung Nhuận


Tin Tức Liên Quan