Khóa tu Hoa Phượng Đỏ khép lại và Chân trời mới được mở ra với các thiền sinh

6/07/2019 6:39
Ba ngày trôi qua thật nhanh với thật nhiều cung bật cảm xúc của các em thiền sinh. Vào lúc 15 giờ ngày 30/06/2019, buổi tổng kết khóa tu Hoa Phượng Đỏ được diễn ra, một lần nữa các thiền sinh trẻ có cơ hội được ngồi bên nhau để lắng nghe những chia sẻ sâu lắng, chân tình, đầy yêu thương từ quí thầy, quí sư cô Hội đồng Giáo thọ, sau đó là huấn từ của Thầy viện chủ. Thiền sinh cũng được xem lại những thước phim về hoạt động tu học, vui chơi trong những ngày qua. Bên cạnh đó, trong buổi tổng kết các bạn còn được hòa mình vào những khúc hát tươi vui, năng động đến từ nhóm nhạc Vmusic One.

Sự thành công của khóa tu Hoa Phượng đỏ và là nhịp cầu nối của sự gắn kết chia sẻ từ các bạn thiền sinh, không thể quên đi sự chăm sóc tận tình đến từ các vị giáo thọ chủ gia đình pháp đàm. Trong buổi tổng kết, thầy Trung Thanh chủ gia đình Hoa Cát Đằng bày tỏ niềm biết ơn, hạnh phúc của mình. Thầy cảm thấy được an ủi khi lắng nghe những chia sẻ từ các thiền sinh khi một số em lúc đầu đến với khóa tu là vì bị gia đình ép buộc, nhưng khi đã đến và cảm nhận thì các em lại thay đổi suy nghĩ của mình, hứa hẹn năm sau rằng không phải đến với khóa tu là vì sự ép buộc nữa mà là sự thích thú và lợi lạc. Thầy cũng gửi lời tri ân sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp đến với thầy viện chủ cùng ban tổ chức khóa tu vì sự hi sinh của mình cho một khóa tu thành công tốt đẹp.



Chủ gia đình Hoa Anh Đào - là thầy Minh Hiếu - cảm thấy may mắn khi được chăm sóc và gần gủi các em, những ngày qua thầy như được tiếp thêm năng lượng tươi trẻ, đầy nhiệt huyết. Thầy cho biết, sinh hoạt gia đình pháp đàm thật sự rất ý nghĩa vì trong phạm vi gia đình nhỏ ấy, thầy và các em dễ dàng có cơ hội lắng nghe, chia sẻ và hiểu nhau nhiều hơn. Mỗi thành viên đều có những tài năng riêng mà chỉ khi sinh hoạt gia đình pháp đàm các em mới có cơ hội được biểu hiện. Đặc biệt trong gia đình Hoa Anh Đào có một tài năng về âm nhạc, em Mai Thanh Hải đến từ Củ Chi cũng đã mang giọng hát ngọt ngào của mình tặng quý thầy cô và các bạn một ca khúc vọng cổ nói về mẹ đầy ấp tình thương.


Sư Cô Trinh Nghiêm có mặt từ đầu khóa tu cũng đã chia sẻ niềm vui, sự an lạc trong những ngày qua. Sư cô đến với khóa tu không chỉ để yểm trợ mà còn là cơ hội để cô thực tập thiền tọa, thiền hành, ăn cơm chánh niệm... và là nơi cô có thể trao gửi năng lượng yêu thương đến người thân, những người xung quanh mình.




Trong khóa tu Hoa Phượng Đỏ, về phương diện tinh thần các em được quý thầy, quý sư cô trong ban giáo thọ chăm sóc. Về phương diện sức khỏe và thể chất, không thể quên một lời cảm ơn đến phía ban hậu cần, mà ở đó quý thầy và các tình nguyện viên đã ngày đêm âm thầm chăm sóc các em từng miếng ăn, miếng uống. Ngoài những bữa ăn chính, những bữa ăn phụ, các em còn được ưu đãi cho những bữa ăn ngoài giờ tận 11 giờ khuya. Trong những ngày qua, Thầy Trung Minh, Thầy Trung Thiện và Sư Chú Trung Thắng, những người luôn ẩn mình chăm lo để các em yên tâm tu học cũng đã phụng sự hết lòng. Sư chú Trung Thắng đại diện cho ban hậu cần gửi lời tri ân đến thầy viện chủ và các bạn thiền sinh đã tạo cơ hội cho ban hậu cần được chăm sóc. Đến với khóa tu, các bạn trẻ không những được tu học no pháp mà còn được no thực. Đó cũng chính là phương chăm của ban hậu cần, lấy đó làm kim chỉ nam để mang đến cho thiền sinh những bữa ăn không những ngon mà còn bổ dưỡng. Ban hậu cần sẽ rất hạnh phúc khi được tiếp tục chào đón các bạn trong những khóa tu tiếp theo.




Gặp lại MC, ca sĩ Dương Tôn cùng các thành viên trong nhóm nhạc Vmusic One. Những chàng trai đã gửi tặng đến các bạn trẻ 3 bài hát sôi động, trẻ trung mà trong đó có một ca khúc về mẹ mang tên “Cảm Ơn Mẹ” - sáng tác Dương Tôn, “Nhịp Đập Đam Mê” - Lee Thiên Bảo, và “Hè Yêu Thương” khúc hát quen thuộc đã gắn liền với khóa tu Hoa Phượng Đỏ những năm vừa qua.



Cuối cùng là những lời nhắn gửi ân cần từ Thầy Viện chủ, thầy mong muốn trong những ngày tu học vừa qua điều đọng lại bên trong các em là sự tỉnh lặng bên trong chiều sâu tâm thức về những giá trị đạo đức, về những lời đức Phật dạy thông qua sự hướng dẫn của quý thầy quý sư cô. Thầy mong muốn các em luôn ý thức được việc mình làm, lời mình nói và suy nghĩ mình tư duy. Tất cả những gì các em tạo ra, các em sẽ nhận lấy kết quả đó. Suy nghĩ đẹp, lời nói hay và hành động tốt chúng ta sẽ có được hoa trái ngon ngọt. Suy nghĩ xấu, lời nói và hành động không hay, chắc chắn chúng ta sẽ nhận lấy những hậu quả mà mình gieo trồng. Kết thúc khóa tu trở về nhà, sự chiến thắng của chúng ta chính là mình biết sống chậm lại, mình có thể bước những bước chân thật vững chải, bình an trên mặt đất, mình đi trong sự tỉnh thức và tận hưởng cuộc sống này. Chiến thắng là khi mình biết quay về với những khúc hát nội tâm; là khi mình biết ăn chay và khuyến khích ăn chay vì sức khỏe và tình thương; là khi mình biết nhìn sâu vào mắt mẹ để hiểu và cảm thông cho những nổi khổ, nhọc nhằn; là khi mình biết tha thứ bao dung cho những người bạn của mình, kết nối lại tình thâm; là khi ta biết tìm kiếm lại những tài sản đã mất đó chính là tình cảm cha mẹ, bạn bè… để nuôi dưỡng trái tim thương yêu.


Cảm động vì thành quả của khóa tu, Thầy cảm ơn quý thầy cô trong Hội đồng giáo thọ đã chăm sóc, các bật cha mẹ đã cho phép các con tham dự khóa tu, và cảm ơn các bạn trẻ và tất cả các ban, tất cả sự giúp đỡ hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp từ nhiều phía đã góp phần làm nên một khóa tu Hoa Phượng đỏ thành công tốt đẹp.Thầy cầu chúc cho các bạn trẻ luôn vui, khỏe, bình an và làm được nhiều việc tốt cho gia đình và xã hội. Thông qua các em, thầy đại diện cho Tu Viện Khánh An, cho hội đồng giáo thọ, cho những bật xuất gia gửi lời thăm hỏi ân cần đến cha, mẹ, đến những người thân bằng niềm chân thành nhất, cầu chúc sức khỏe, bình an và gặt hái được nhiều tốt đẹp trong cuộc sống.

Kết thúc buổi tổng kết tất cả đã cùng nhau lưu lại những bức ảnh kỉ niệm tại Vườn Phật và dùng buffet chiều tự do trong không gian tươi mát của Tu Viện.



Tâm Minh Tuệ

Một số hình ảnh ghi nhận:



Tin Tức Liên Quan