Lễ Hằng Thuận Tại Tu Viện Khánh An

23/07/2023 9:05
Sáng ngày 16/7/2023 (29/5 Qúy Mão) tại Phật Đường Tỉnh Thức - Tu viện Khánh An đã trang nghiêm diễn ra lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ là chú rể Xuân Nam kết duyên cùng cô dâu Thu Quỳnh.


Chứng minh buổi lễ có thầy Thích Trí Chơn, viện chủ Tu viện Khánh An, Thượng tọa Thích Tâm Hoa, Phó ban Thường trực Ban Văn hoá Phật giáo TPHCM, Đại đức Thích Trung Hiếu. Phó ban Văn hóa Phật giáo TPHCM, thầy Mãn Pháp, thầy Mãn Hạnh, thầy Tuệ Hương, thầy Nhật Ấn cùng quan viên hai họ và đông đảo thân quyến, bạn bè hai bên đến từ miền Bắc, miền Trung và Sài Gòn cùng có mặt để chúc phúc, chia vui cùng gia đình.


 

Buổi lễ được bắt đầu với nghi thức niêm hương, đảnh lễ Tam Bảo; sau đó đại chúng cùng trì tụng kinh Phước Đức và niệm danh hiệu Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, thực hiện nghi thức sái tịnh.



Trong buổi lễ, thầy Trí Chơn, viện chủ tu viện đã ân cần chỉ dạy cho đôi bạn trẻ 05 điều thực tập để có hạnh phúc bao gồm: (1) Hạnh phúc chân thật; (2) Lắng nghe và thấu hiểu; (3) Tin tưởng và kính trọng; (4) Nhẫn nại và bao dung và (5) Hạnh phúc là cho đi. Sau khi khuyến tấn, thầy hướng dẫn cô dâu chú rể lễ tạ Bốn Ân.



 

Tại đây, cô dâu chú rể được thầy Mãn Pháp trao nhẫn sau khi đã được chú nguyện, thầy Mãn Hạnh trao đèn thọ mạng và thầy Tâm Hoa trao bảng Năm lời ước nguyện cho đôi bạn trẻ.

 


Tiếp theo đó, đôi bạn trẻ đọc Năm Điều nguyện ước cùng chia bùi sẻ ngọt trong mọi thuận nghịch, thăng trầm của cuộc sống, cùng nhau sống thiện lành bằng Năm nguyên tắc đạo đức Phật dạy, để xứng đáng là đệ tử Phật, là con cháu dòng dõi Rồng Tiên.

 


Trong buổi lễ, chư Tôn đức chứng minh đã tặng quà và có lời chúc phúc.

 


Buổi lễ khép lại trong niềm hoan hỷ của đại chúng với lời cảm tạ của ông Đàm Xuân Lâm thân phụ của cô dâu - đại diện hai bên gia đình.



Tuệ Đạt


Một số hình ảnh khác trong buổi lễ:






Tin Tức Liên Quan