Thường trực Ban Văn hóa Phật giáo thành phố đến Tu viện Khánh An khánh tuế Thượng tọa Thích Trí Chơn – Trưởng Ban Văn hóa

2/02/2024 6:37
Chiều ngày 30/01/2024 (nhằm ngày 20/12/Quý Mão) Ban Thường Trực Ban Văn hóa Thành phố đã đến Tu Viện Khánh An chúc Tết Khánh tuế Thượng tọa Trí Chơn – Trưởng ban Ban Văn hóa Giáo hội TP Hồ Chí Minh.

    Tham gia đoàn chúc Tết gồm có: Đại Đức Trung Hiếu – Phó Trưởng Ban; Đại Đức Đồng Quảng – Chánh Thư ký; Ni sư Chơn Tịnh –  Phó Ban Văn hóa TP cùng chư tôn Đức Tăng Ni Thường Trực Ban Văn hóa TP Hồ Chí Minh.


    Nhân dịp xuân mới sắp sang, Đại đức Đồng Quảng đã đại diện Tăng Ni trong đoàn đảnh lễ, dâng lời tác bạch khánh tuế và lắng nghe những lời huấn thị, đáp từ định hướng hoạt động của Thượng tọa Trưởng ban Văn hóa Phật giáo Thành Phố.

    Trong lời đáp từ, Thượng tọa đã gửi lời sách tấn và tán thán đến Ban Thường Trực Ban Văn hóa đã đồng hành trong các hoạt động về lĩnh vực văn hóa Phật giáo. Để từ đó đem những nét đẹp văn hóa của đạo Phật đến gần hơn với công chúng. Trong một năm qua, được Giáo hội tin tưởng, Ban Văn Hoá đã hoàn thành tốt các công tác, nhiệm vụ, góp phần xây dựng phát triển Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng vững mạnh qua các sự kiện lớn như Thiết kế xe hoa mùa Phật Đản, Lễ Vu Lan,….


    Hiện tại, Phật giáo TP Hồ Chí Minh đang diễn ra hai sự kiện quan trọng của Ban Văn hóa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đó là sự kiện hội chợ Tết văn hóa Phật giáo tại chùa Phổ Quang, quận Tân Bình (từ ngày 17-25/12AL) và phố ông đồ tại Việt Nam Quốc Tự (ngày 25/12AL đến ngày 15/Giêng năm Giáp Thìn).

    Và tiếp theo là Khóa đào tạo “Người dẫn chương trình Phật giáo” dự kiến bắt đầu vào ngày 29 tháng Giêng AL tức ngày 09/3/2024 tại Tu Viện Khánh An quận 12. Đây là những sự kiện lớn trong đầu năm mới Giáp Thìn của Ban Văn hóa nhận được sự quan tâm của đông đảo Tăng Ni và Phật tử trong cả nước. Chính vì thế, Tăng Ni trong Ban Văn hóa cần quan tâm, chăm lo kịp thời để các sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguồn: Báo PGĐS


Những khoảnh khắc thấm đạo tình được lưu niệm bằng những bức ảnh dưới đây:


Tin Tức Liên Quan