Thầy Viện chủ dự Đại lễ Phật đản tại hai TP. Busan và Ulsan - Hàn Quốc.

27/04/2017 5:38
Nhân Đại lễ Phật đản PL. 2017, Thầy Tường Thanh, Trụ trì chùa Viên Ngộ tổ chức khoá tu cho cộng đồng Phật tử Việt Nam tại hai TP. Busan và UlSan. Khoá tu được tổ chức vào sáng ngày 23/04/2017 tại Chùa Hoằng Pháp, TP. Busan có gần 150 hành giả về dự. HT. Trụ trì chùa Hoằng Pháp, TT. Thích Đạt Đức, TT. Thích Trí Chơn và ĐĐ. Thích Tường Thanh chứng minh, hướng dẫn khoá tu.

Trong lời phát biểu, HT. Trụ trì hoan nghênh chư tôn đức Việt Nam và các hành giả về dự tu. Thầy nói không chỉ có Phật đản, không chỉ có lễ hội mà hằng tháng, các Phật tử Việt Nam cứ về đây sinh hoạt, hãy xem như chùa Việt. Thầy luôn luôn đón chào và yểm trợ các chương trình tu học.

b

c

Khoá tu được bắt đầu với các chương trình tụng kinh, tọa thiền, vẽ tranh đức Phật. Lúc 9 giờ có buổi Pháp đàm, ba vị tôn đức Thích Đạt Đức, Thích Trí Chơn, Thích Tường Thanh trả lời các thắc mắc của quí Phật tử như: việc thờ cúng, lễ Phật, Tổ tiên khi sinh sống nơi hải ngoại, giải pháp khi bị phân biệt đối xử, bị ép làm lao động quá mức . . . tất cả đều được quí thầy giải đáp tường tận, thỏa đáng.
Vào lúc 14 giờ BTC cử hành nghi lễ tắm Phật. Buổi lễ được bắt đầu nghi thức dâng hương, lễ Tam Bảo, tụng sám Phật đản và cắt bánh Mừng Phật Đản Sinh.

18

131

Trước giờ Tắm Phật, thầy Tường Thanh giảng về ý nghĩa tắm Phật. Thầy nói: "Theo truyền thuyết, khi thái tử Sĩ Đạt Ta ra đời, "có hai dòng nước mưa ấm và mát rơi xuống tắm ngài". Hai dòng nước này biểu trưng cho "thuận lưu sinh tử" và "nghịch lưu sinh tử". Tức là kiếp sống con người chịu sự chị phối bởi hai điều thuận và nghịch. Dù chấp nhận hay không thì hai điều này vẫn diễn ra mỗi ngày với con người. Người tu là sống vượt lên cả thuận nghịch của thế gian mới được hạnh phúc an vui bền lâu.
Thầy nói thêm, Tự thể Đức Phật không còn bợn nhơ. Tắm Phật chính là quán chiếu để gột rửa tâm mỗi người. Sau đó từng đoàn người xếp thành hàng tiến lên làm lễ Tắm Phật trong tiếng trì niệm danh hiệu Đức Bổn sư. 
Trước khi cảm tạ, kết thúc, Thầy Trí Chơn có lời huấn từ đến hội chúng. Thầy nói: "Đức Thích Ca Mâu Ni cách ta đã quá xa, nên con người mới tạc tượng tôn thờ. Thông qua tượng Phật vật chất để chúng ta quán chiếu, chiêm nghiệm về công hạnh của Ngài để học hỏi, tu tập. Tuy nhiên, người tu cần thực hành giáo pháp để làm sao sáng được nội tâm mình mới đích thực là hành theo pháp Phật.

142

Kết thúc khoá tu, chư Tăng và đoàn Phật tử hướng về trung tâm TP. Ulsan để tham dự đêm hội rước xe hoa thỉnh Phật đản sinh. Nhiều chục xe được thiết kế với nhiều hình thái phong phú, đa dạng; đoàn Phật tử Việt Nam làm chiếc xe hoa hình chùa Một Cột, rất ý nghĩa và dễ thương.

111

                                                                     Chùa Viên Ngộ

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

110

112

14

140

16

19

115

12

132

144

17

128

135

123

130

127

122

136

125

126

113

114

15

119

13

2

133

147

Tin Tức Liên Quan