Giao lưu Phật pháp đón mừng xuân mới 2024 tại Phật đường Giác Tâm - Plzen

1/01/2024 8:24
Đêm 28/12/2023, Thầy Trí Chơn và đoàn quí thầy cô giáo thọ đã có mặt tại Phật đường Giác Tâm TP. Plzen để giao lưu Phật pháp cuối năm cùng quí Phật tử địa phương.

     Tại đây, một số Phật tử đã trăn trở về cuộc sống bất an trong hiện tại bởi dịch bệnh, chiến tranh, khủng bố khiến lòng người giao động; rồi một vài bạn bè thân hữu do vì bệnh duyên không có mặt trong những ngày cuối năm cũng khiến cho lòng xốn xang. Có người gặp bối rối khi các tôn giáo khác mỗi ngày mời gọi, rồi “yểm trợ” những khó khăn nên cũng đứng trước phân vân, khó xử…


     Những thắc mắc của quí bà con được thầy tháo gỡ, giải đáp.

     Thầy nói: chúng ta đang sống trong một thế giới bất toàn, bất trắc, bất an. Dịch bệnh, chiến tranh, người thân chia lìa là những “bất toại nguyện” mà chúng ta phải đối mặt. Vậy nên nãy luôn quán chiếu vô thường để tỏ ngộ bản chất cuộc đời. Sống ở đời ai cũng có gốc rễ, hãy vun bồi gốc rễ của mình. Cây mất gốc cây sẽ không sống tốt, người mất gốc người cũng không sống nổi.

     Thầy nói thêm, chúng ta hay tìm kiếm những niềm hạnh phúc xa xôi trong khi thờ ơ với những vui bình dị, giản  đơn; đánh mất thực tại mầu nhiệm lại đi tìm những hạnh phúc viễn vong. Người biết tu sẽ không tìm hạnh phúc bên ngoài, con đường quay về nương tựa Đức Phật là con đường đẹp đẽ, thánh thiện nhất.

     Cuối lời, thầy chúc mừng năm mới và phát lộc cho Phật tử trong niềm hoan hỷ tất niên đạo vị.


Thức Nguyễn

Tin Tức Liên Quan