Thiền viện Khánh An Đức quốc trang nghiêm tổ chức đại lễ Phật Đản PL 2568- DL 2024.

3/05/2024 11:15
Chiều ngày 28/4/2024, Thiền Viện Khánh An Đức quốc trang nghiêm tổ chức đại lễ Phật Đản PL 2568- DL 2024.

    Chứng minh tham dự có Thầy Thích Trung Đạt, Tri sự Chùa Giác Đạo, Thầy Thích Chân Pháp Chúng, tăng thân Làng Mai, Thầy Tuệ Khai, Tri sự Thiền viện; Ni sư Thích Nữ Chúc Hiếu, Trụ trì Tu Viện Bồ Đề , California- Mỹ quốc; cùng quí  thầy cô giáo thọ Tăng thân Khánh An và Châu Âu. Buổi lễ hoan hỷ chào đón Quý Phật tử các vùng phụ cận Tp Dresden Đức quốc và quý Phật tử đến từ Chùa Giác Minh Cộng hoà Séc.

     Sau nghi thức chào đạo kỳ, tưởng niệm bốn ơn đại chúng lắng nghe Thầy Tuệ Khai tuyên đọc bức thư chúc mừng Phật Đản của Thầy Viện chủ thiền viện Khánh An gửi đến với cộng đồng Phật tử.

    Ni Sư Chúc Hiếu đã có pháp thoại ngắn nhân sự kiện Phật Đản sanh đến với hội chúng. Ni sư nói rằng: Thông qua bức thư chúc mừng Phật đản của Thượng tọa Viện chủ chúng ta thấy được tấm lòng của bậc Thầy cao cả dành cho chúng ta. Trong kiếp sống hữu hạn vô thường tạm bợ này chúng ta phải biết quay về bên trong để tìm được giá trị hạnh phúc của đời mình. Phải biết tôn kính bậc đáng kính, hoan hỷ với mọi hoàn cảnh, tu tập hết lòng để phát triển thiện căn.

    Phật tử An Thiện, Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam bang Sachsen bày tỏ niềm biết ơn đến Thầy Viện chủ, chư tăng ni và bà con Phật tử kính mến đạo Phật đã về Thiền viện  tham dự đại lễ Phật đản được thành tựu như ý nguyện.

    Đạo tràng có lâu nhưng chùa cảnh lại mới nên rất mong được sự quan tâm yêu thương của đại chúng để nơi đây trở thành ngôi nhà chung cho chúng ta quay về nương tựa Ba ngôi cao quý.

     Sau đó là nghi thức cúng dường Phật đản của toàn thể chúng hội.

    Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ ấm áp tình tăng thân của đại chúng tham dự.

Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận khác:

Tin Tức Liên Quan