Khai Mạc Hội Trại " Giờ Đây Bên Nhau"

3/01/2018 2:41
Tối ngày 29/12/2017 hơn 350 hành giả cùng với 30 Quý Thầy Cô Giáo Thọ đã có mặt tại Tu Viện Khánh An - Đồng Nai khai mạc Hội trại “Giờ Đây Bên Nhau". Hội trại được diễn ra trong bốn ngày từ ngày 29/12/2017- 1/1/2018 , thiền sinh tham dự hầu như ở các độ tuổi từ 1- 80 tuổi. Nhìn khóa tu ta thấy đây như một gia đình lớn nhiều thế hệ.

Trước thời khóa hướng dẫn tổng quát, các thiền sinh được thưởng thức những ca khúc thiền nhẹ nhàng nuôi dưỡng. Thầy Pháp Cú , Sư Cô Thanh Huệ đã chia sẻ những sự thực tập căn bản cho thiền sinh về : thiền ăn, thiền đi, thiền ngồi, thiền làm việc, nghe chuông...

DSC 8741DSC 8753DSC 8754
Thầy Pháp Cú nói" Giờ đây bên nhau" là cơ hội để mình có mặt trọn vẹn cho nhau cùng với ông bà tiên tổ cùng những người bạn đồng tu với mình. Thắp ngọn đèn chánh niệm nơi tâm thức để  thấy rõ từng khoảnh khắc một, cảm nhận sâu sắc sự có mặt trọn vẹn là cách ta đang nuôi dưỡng ông bà tổ tiên, chư Phật ,chư Tổ trong mình.
DSC 8760DSC 8796
Nghe chuông cũng là cách giúp ta trở về ngôi nhà tâm linh của mình, thường ngày khi nghe Mẹ gọi Tí ơi, Tèo ơi thì mình trả lời dạ liền thì trong các thời khóa có tiếng chuông báo chúng giúp ta quay trở về phút giây hiện tại để cho mình có cơ hội được thở, được nuôi dưỡng làm mới lại thân tâm mình.
Suốt quá trình ăn, uống, ngồi, chơi, ta đều có gắn liền với "Thiền" nên trong lúc vui chơi làm việc ta đều ý thức rõ ràng những gì đang xảy ra xung quanh mình. Một bước chân có hạnh phúc, có thảnh thơi, có bình an sẽ tạo ra nguồn năng lượng thánh thiện, bình an góp phần tạo cho khóa tu được hạnh phúc xa hơn nữa là mảnh đất này, làng này, xã này, huyện này, tỉnh này, đất nước này bình an hạnh phúc. Đó là cách giúp chúng ta báo được bốn ân lớn mà mình lãnh thọ.
Sư cô Thanh Huệ cũng đã bày tỏ niềm hạnh phúc  thực sự khi được chia sẻ với đại chúng. Mỗi lần được chia sẻ với đại chúng là một lần mới, ý thức được điều đó nên Sư Cô luôn duy trì những sự thực tập để có hạnh phúc khi chia sẻ trước đại chúng. Những danh từ Sư cô luôn sử dụng là "dừng lại", " mĩm cười", là những câu thần chú của Sư cô. Dừng lại tâm lăng xăng, ý niệm vọng đọng là cách chúng ta đón nhận điều kiện hạnh phúc xung quanh mình. Mĩm cười là cách giúp chúng ta hạnh phúc! Trong tâm mình có quá nhiều đòi hỏi thứ này thứ kia thì không thể đón nhận những hạnh phúc đơn giản bên mình. Biết mĩm cười cũng là cách chúng ta đón nhận những điều kiện hạnh phúc thực sự.
DSC 8805DSC 8803DSC 8782
Khóa tu là cơ hội cũng là điều điện để giúp chúng ta trở về chăm sóc thân tâm, đón nhận hạnh phúc, hòa cùng thiên nhiên đất trời để thấy mình thật sự may mắn còn được sống, được tu tập, thân cận Thầy lành bạn tốt và hiến tặng năng lượng tình thương đến mọi người.
QT, TP 

Tin Tức Liên Quan