Giờ Pháp Đàm Chiều Trong Khoá Tu Sống Tỉnh Thức 25

1/05/2018 2:19
Chiều ngày 29/04/2018, vừa trở về Tu viện sau 2 ngày hoàng pháp tại Hải Phòng và Hà Nội, Thầy viện chủ đã có mặt trong buổi pháp đàm với hội chúng khóa tu “Sống tỉnh thức” lần thứ 25 tại Pháp Đường Chánh Niệm.

IMG 7239

Sau lời thăm hỏi và trò chuyện cùng các hành giả về một ngày tu, Thầy có lời khuyến tấn Phật tử về học giáo pháp và thực hành giáo pháp. Sau lời khai thị của Thầy, một số Phật tử nêu thắc mắc.  Cô Tịnh Nhàn bộc bạch, cuộc sống của cô đã chạm đến tột cùng khổ đau, và chính điều đó đã giúp cô biết đến đạo Phật. Sau lời bày tỏ của cô, Thầy nhắc lại bài pháp Tứ Diệu Đế mà Đức Phật giảng ngay sau khi thành đạo, yếu tố được nhắc đến đầu tiên là khổ đế, sinh, già, bệnh, chết là khổ,cầu không được là khổ, xa lìa người thương yêu là khổ, gặp người đáng ghét là khổ … Thầy cũng đề cập, khổ là trạng thái bất như ý xảy ra nơi thân, hoặc ở tâm làm khởi lên khổ đau.

IMG 7243

IMG 7244

Một số câu hỏi khác được nêu ra như bố mẹ đều là Phật tử nhưng .. . “nghiện” ăn mặn, khuyên ăn chay không được; hiện nay có nhưng loại “đạo” mới xuất hiện lôi kéo, dụ dỗ người theo được thầy tường tận giải thích. Đặc biệt, với những loại “đạo” mới Thầy khuyến tấn hội chúng nên có cái nhìn sáng suốt và bình tĩnh, hãy cảnh giác kẻo không bị lừa. 

Đức Phật dạy chúng ta theo con đường chơn chánh, biết nhân quả, đệ tử Phật sống với Thánh đạo tám ngành, thận trọng với mọi sự lôi kéo, đừng để rơi vào tà kiến, phải có niềm tin vào giáo Pháp và năng lượng tu tập của mình.

IMG 7242

IMG 7241

Thầy khuyên hội chúng hãy lấy giáo pháp để gột rửa tâm tánh, phải thiết lập nền tảng đạo đức vững vàng mới có được hạnh phúc.

BBT WEB

Tin Tức Liên Quan