Khai mạc khóa tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 70

29/05/2023 5:42
Đêm 27.05.2023 ( 9.4.Quý Mão), trong khuôn khổ khoá tu Sống tỉnh thức lần thứ 70, Tu viện Khánh An đã tổ chức đêm thiền trà với chủ đề: “Hương sen tình Thầy” thay cho khai mạc khóa tu.



Buổi thiền trà diễn ra trong bầu không khí gần gũi, thân mật. Sau khi quý Thầy, cô và các thiền sinh phát biểu cảm nghĩ, Thầy Viện chủ có lời khuyến tấn hội chúng.


 

Thầy nói, Phật giáo chính là lẽ sống, là niềm tin, yếu tố thiêng liêng hướng đến xây dựng cuộc sống bình an, gia đình hạnh phúc, xã hội hòa bình; thực tập theo những lời dạy của Phật sẽ giúp chúng ta có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Thầy khuyên các thiền sinh mỗi ngày nên thực hành sống biết ơn, tận hiến, khi đó ta sẽ thấy giá trị đích thực của bản thân, tìm lại được cuộc đời bình yên, hạnh phúc, viên mãn trong mỗi phút giây. Sống trân quý hiện tại để thấy được rõ ràng thực tánh của sự vật hiện tượng, biết khiêm cung, lễ độ để thấy rõ được ân đức của mọi người.

 


Sau những lời dạy quý báu của Thầy, đêm thiền trà khép lại trong sự thanh tịnh, niềm hỷ lạc đọng lại trong lòng những người tham dự.

 

Ngọc Ánh


Xem hình ảnh đầy đủ tại đây: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.572916561582629&type=3

Tin Tức Liên Quan