Tăng Thân Khánh An Hành Đạo Tại Hải Phòng

4/01/2023 2:47
Sáng ngày 2/1/2023, Thầy Thích Trí Chơn, Viện chủ tu viện Khánh An đã có mặt tại gia đình Phật tử Nguyên Tường Hải TP. Hải Phòng để làm lễ an vị Phật và khánh tạ tân gia. Tháp tùng Thầy có Thượng Toạ Thích Trí Thường, trụ trì chùa Vạn Hạnh cùng một số chư tăng tại TP. HCM gồm 10 vị.




Gia đình tín chủ là những Phật tử tín mộ Tam Bảo thâm niên. Không chỉ đến với đạo ở đức tin anh chị còn theo đạo bằng cả sự hành trì, công phu tu tập. Ngoài toà nhà sang trọng nằm trên diện tích gần 2.000 mét vuông giữa thành phố Hoa phượng đỏ, anh chị còn xây dựng một toà riêng thờ Phật làm thiền đường giúp Phật tử địa phương về đây thiền tập hàng tuần. Bên cạnh còn có một trà thất để thưởng trà.

 

Buổi lễ được thực hiện với 3 nghi thức gồm khai kinh cúng Phật, phổ độ gia tiên và lễ siêu độ thập loại chúng sinh.







Trước mỗi buổi lễ thầy đều giảng giải nghĩa lý của pháp sự: ý nghĩa việc thực hiện nghiêm đàn sái tịnh, dâng lục cúng dường và dâng sớ. Lễ phổ độ gia tiên gồm có lễ phẩm được dâng cúng, đây là tài thực; chư tăng xướng niệm kinh chú, đây là pháp thực. Mượn sự để hiển lý, chân linh cần pháp thực hơn là tài thực. Nhờ pháp thực mới nương pháp vãng sinh.

 


Vào lúc 18 giờ cùng ngày, thầy có pháp thoại dành cho hội chúng không chỉ thành viên gia đình mà có Phật tử các nơi hơn 100 vị về dự.






Tại đây, để xây dựng củng cố niềm tin cho Phật tử, thầy giảng rộng về ý nghĩa bất tín, mê tín, tà tín, cuồng tín và cuối cùng là chánh tín. Chánh tín chính là điều Phật tử nên học, nên theo.


Tiếp theo, thầy giảng về pháp nương tựa Ba Ngôi Cao Quý, và cuối cùng là nương tựa chính mình với ý nghĩa “hải đảo tự thân”.


Pháp thoại khép lại trong niềm hoan hỷ của đại chúng.

 

Quảng Thức


Một số hình ảnh khác:











Tin Tức Liên Quan