Phật sự của Thầy Thích Trí Chơn tại Cộng hoà Ba Lan

8/05/2017 5:48
Sáng ngày 05/05/2017, Thầy Thích Trí Chơn đã có mặt tại Sân bay Frédéric Chopin Warszawa Ba Lan, Phật tử Viên Đức - Hà Minh Hiển, Chủ tịch Trung tâm Văn hoá Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan và Ban Thường trực Hội đồng Điều hành ra đón Thầy.

Vào lúc 13 giờ cùng ngày Thầy có cuộc họp với Hội đồng Điều hành để lắng nghe ý kiến chia sẻ của thành viên về các hoạt động Phật sự của Trung tâm cũng như việc công cử chư tăng thường trực tại Nhân Hoà và các chương trình tu học trong năm 2017.

FullSizeRender 2

Bữa cơm thân mật với Hội đồng Điều hành Trung tâm sau giờ họp

16 giờ Thầy và Ban Thường trực Trung tâm thăm Đại sứ quán Việt Nam tại CH. Ba Lan, Tân Đại sứ Vũ Đăng Dũng, Bí thư thứ nhất Nguyễn Công Diễn hoan hỷ tiếp đoàn.

FullSizeRender

Tân Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã có lời chào đón Thầy và Đoàn Phật tử đến thăm. Thầy Trí Chơn cũng có lời chào mừng Tân Đại sứ vừa nhận nhiệm vụ tại cơ quan đại diện. Thầy đề cập đến đời sống tâm linh là một nhu cầu quan trọng không thể thiếu trong cộng đồng bà con xa quê. Các đời Đại sứ luôn quan tâm và yểm trợ mọi Phật sự, Thầy mong muốn Đại sứ Vũ Đăng Dũng tiếp tục yểm trợ các hoạt động Phật sự tại chùa Nhân Hoà.

FullSizeRender 1

Chủ tịch TTVHPGVN tại Ba Lan, PT. Viên Đức cũng trình bày việc lập thủ tục mời chư tăng sang thường trực tại chùa rất cần đến vai trò của lãnh đạo cơ quan đại diện.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng cũng cho rằng, ngoài công tác đối ngoại thì vấn đề quan tâm đến đời sống của cộng đồng, trong đó đời sống tâm linh cũng là yếu tố quan trọng. Đại sứ cũng như cơ quan đại diện sẽ tận tâm yểm trợ.

IMG 3033

                                                                                                          Thầy và đoàn TTVHPGVN tại Ba Lan đến thăm Đại sứ quán
 Trưa ngày 6/05/2017, Thầy có cuộc họp với Ban Kiến thiết xây dựng chùa Nhân Hoà. Sau khi nghe báo cáo công tác xây dựng, Thầy đề nghị tạm ngưng xây dựng các hạng mục phụ, tâm trung toàn lực cho phần lợp mái, hoàn thiện phần Chính điện và giảng đường để dịp lễ Vu Lan sẽ nghiệm thu và chuẩn bị con lễ Lạc thành vào năm tới.
11
Họp Ban Kiết thiết Xây dựng chùa Nhân Hoà
unnamed
 
Đoàn Phật tử Ba Lan đón thầy tại Sân bay Frédéric Chopin Warszawa

TTVHPGVN tại BL

Tin Tức Liên Quan