Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL. 2567 tại Chùa Nhân Hoà - Ba Lan

12/09/2023 9:17
Chiều ngày 9/9/2023, Chùa Nhân Hoà -Ba Lan trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu Lan Báo hiếu PL. 2567



     Chứng minh đại lễ có Thầy Thích Trí Chơn, trụ trì Chùa Nhân Hoà cùng quí thầy cô giáo thọ; ông Nguyễn Hùng đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCNVN tại Ba Lan cùng phu nhân; ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan cùng đại diện các hội đoàn, Phật tử tại Ba Lan và Séc.

 


   

   Chương trình được bắt đầu với nghi thức niệm Phật, chào đạo kỳ, nhập từ bi quán, dâng hương và thọ trì Sám Vu Lan. Nghi thức cài hoa hồng được diễn ra trong niềm xúc động với những khúc hát, điệu múa và cảm từ Vu lan của các cháu trẻ Việt Nam sinh ra lớn lên tại đất Ba Lan.

 



     Trong bài phát biểu, ông  đại sứ Nguyễn Hùng đã bày tỏ niềm hoan hỷ được tham dự đại lễ Vu lan -  Báo hiếu tại chùa Nhân Hoà dưới sự chứng minh của Thầy trụ trì. Ông cũng hy vọng bà con sống đoàn kết yêu thương để phát triển tinh thần gắn bó, dùm bọc nhau của tình dân Việt tại quê hương thứ hai.

 



     Với pháp thoại ngắn, Thầy trụ trì nói rằng: Lễ hội Vu Lan ngoài ý nghĩa Báo hiếu - Báo ân còn toát lên nét đẹp của tình người. Hãy dẹp bỏ cái “tôi” sẽ sáng lên cái “tình”. Giảm trừ cái chất “con” chỉ vun đắp chất “người” nơi đó tình người có mặt. Trong tình người phải đọng lại tình đồng đạo, tình đồng hương thì mới có hạnh phúc. Người luôn sống trong tỉnh thức thì Phật sẽ có mặt. Đó là sống với tình đạo. Chấp nhận nhau, tha thứ cho nhau, nhìn nhận nhau cùng chung một góc rễ đó chính là tình đồng hương.

 



     Cuối thời pháp, Phật tử Khánh Thịnh thay mặt Ban  tổ chức phát biểu cảm tạ, bày tỏ lòng biết ơn đến thầy trụ trì, chư tăng ni, quý khách và cộng đồng Phật tử đã về dự góp phần thành công đại lễ.



 

Tuệ Khai


Một số hình ảnh khác trong buổi lễ:









Tin Tức Liên Quan