Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL. 2567 tại thành phố Brno và Nammorava

7/09/2023 6:29
Chiều ngày 4/9/2023, Ban hộ tự chùa Giác Nguyện Brno đã long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL. 2567 tại hội trường Trung tâm thương mại Vinamo.



Chứng minh đại lễ có thầy Thích Trí Chơn và quý thầy giáo thọ, ông Trương Công Sứ, Phó Chủ tịch trung ương Hội Người Việt Nam tại Séc, Chủ tịch Hội Người Việt tại tại Brno và Nam Morava ; Ông Trần Chuyên, Giám Đốc Trung Tâm Thương mại Vinamo, Ông Nguyễn Đức Thuận, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Olomauska; đông đảo bà con tín đồ Phật tử tham dự.




Chương trình được bắt đầu bị khóa lễ trì tụng sám Vu Lan.


Trong lời phát biểu chào mừng, Ông Trương Công Sứ bày tỏ niềm hoan hỷ khi được đón Thầy Viện chủ và quý Thầy giáo thọ đã có mặt tại Chùa Giác Nguyện để tổ chức đại lễ cho cộng đồng. Ông nói mùa Vu Lan là mùa của những người con nói lên lòng biết ơn đối với đấng sinh thành, mà cũng là dịp để nhắc nhở mọi người hãy làm những việc thật tốt sống đoàn kết yêu thương, sống đoàn kết hoà hợp để phát triển cộng đồng để báo hiếu trọn vẹn nghĩa ân.



Thầy Viện chủ cũng đã bày tỏ lòng hoan hỷ khi có mặt để chứng minh buổi lễ tôn vinh chữ hiếu. Với những khúc hát lời ca, hoa, nến trầm là những chất liệu, là phẩm vật dâng lên cúng dường mẹ cha. Dù ở độ tuổi nào thì chúng ta vẫn man mác chạnh lòng khi nghĩ đến hai đấng sinh thành. Đức Phật dạy nếu sinh ra trong thời kỳ không có Tam Bảo thì cha mẹ chính là vị Phật của chúng ta. Nếu thờ Phật ở nơi cao thật cao, xa thật cao mà quên mẹ cha vốn đang rất gần thì chưa phải hiếu đạo. Hãy thể hiện lòng hiếu khi còn mẹ cha nếu có cơ hội hãy trân quý những cơ hội để gần gũi mẹ cha.


Hoàn thiện nhân cách lối sống, trang bị bằng giá trị đạo đức tốt đẹp đó là lễ phẩm cúng dường tốt đẹp nhất đối với mẹ cha.

Đừng quên hai chữ “đồng bào” khi chúng ta cùng cội nguồn gốc rễ, hãy sống đoàn kết, hoà hợp, thuận thảo là chúng ta đền đáp công ơn mẹ cha, Tam Bảo, quê hương Việt và quê hương thứ hai này.



Vu Lan lễ hội tình người, hãy sống như những đóa hoa đừng vung vãi những khổ đau cho nhau vì ngày tháng qua nhanh, cơ hội có mặt cho nhau trọn vẹn từng phút giây là rất hiếm. Hãy buông bỏ những điều không tốt đẹp để hai chữ “tình thương” còn động mãi, sống tốt thuận thảo với những người thương yêu cho ánh đạo luôn thắp sáng trong mỗi trái tim để tâm thảnh thơi nhẹ nhàng.


Buổi lễ khép lại trong niềm hoan hỷ của đại chúng tham dự. Cuối cùng là nghi thức quy y Tam Bảo có gần hai mươi lăm vị phát nguyện.


Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận:



 

Tin Tức Liên Quan