Sinh hoạt Phật sự của Thầy Trí Chơn tại TP. Brno - Nam Morava

29/12/2023 3:18
Chiều ngày 26/12/2023, Thầy Viện chủ Khánh An và đoàn quí thầy cô giáo thọ đã có mặt tại TP. Brno - CH. Czech thăm, chúc tết cộng đồng Phật tử nhân dịp năm mới 2024.

     Tại Chùa Giác Nguyện, sau khi lắng nghe Phật tử Diệu Hồng, trưởng ban Hộ tự báo cáo sinh hoạt tu học cũng như những đề đạt cho đường hướng sinh hoạt Phật sự sắp tới, Thầy đã có lời sách tấn hội chúng. Thầy nói trước những sự thay đổi về cơ cấu nhân sự chắc chắn nội bộ Ban Hộ tự sẽ có những buồn vui. Ban lãnh đạo mới với tư duy mới bao giờ cũng có sự xáo trộn về sinh hoạt nhưng đừng vì vậy mà đem tâm bảo thủ biện biệt đúng sai, hãy đem bồ đề tâm mà phụng sự, cùng nhau hòa hợp,  cần có sự cảm thông và thương yêu nhiều hơn để phát triển đạo pháp.


     Ở đời không ai tránh khỏi vướng mắc. Tu không phải để tránh cái “vướng” mà là để tháo gỡ cái “mắc”. Vướng là điều có xảy ra nhưng đừng bị “mắc”.

     Cũng tại đây thầy và quí thầy cô đã làm lễ qui y cho một số Phật tử tín tâm phát nguyện quay về nương tựa Ba ngôi cao quý và vâng giữ năm nguyên tắc đạo đức.


     Tối cùng ngày, nhận lời mời của Hội Người Việt Nam tại TP. Brno-Nam Morava Thầy đến dự lễ Tất niên - đón mừng năm mới 2024, ra mắt nhân sự 03 tổ chức: Hội Người Việt Nam tại TP. Brno-Nam Morava (ông Trương Công Sứ tái đắc cử chức danh Chủ tịch);  Ban Văn hóa Phật giáo TP. Brno (Phật tử Tịnh Tuyết được bầu vào chức danh Trưởng ban) và Hội Từ thiện Hương Sen Brno nhiệm kỳ 2023-2028 do bà và Bà Đào Thị Ánh Tuyết làm trưởng ban)


     Bà Quittova Petra, Nghị sĩ Nghị viện Quốc hội cộng hòa Séc, Chủ tịch Ban Đối ngoại Quốc tế Quốc Hội Séc, Chủ tịch quận Cernovice Brno đã đến dự và ca ngợi nếp sống đẹp của người Việt tại thành phố này. đã đến dự và ca ngợi nếp sống đẹp của người Việt tại thành phố này. Người bản xứ đã nhận ra tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của người Việt, may từng chiếc khẩu trang giúp đỡ xã hội trong cơn dịch bệnh khủng khiếp vừa qua.

     Thầy Viện chủ Trí Chơn đã có lời chúc mừng kết quả đại hội, đến Ông Trương Công Sứ tái đắc cử chức danh chủ tịch cũng ban lãnh đạo các tổ chức thành viên. Thầy đánh giá cao bản báo cáo nhiệm kỳ của Hội Người Việt tại Brno và Nam Morảva, trong đó chú trọng đến đời sống tâm linh của tính đồ Phật tử, xem đây như một nét sinh hoạt cơ bản tiếng hoạt động cộng đồng.

     Với vai trò là người Thầy hướng đạo suốt gần 20 năm, thầy hứa sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng Hội người Việt góp phần xây dựng cộng đồng Việt tốt đẹp hơn, làm rực sáng hình ảnh dân tộc Việt Nam, đạo Phật Việt Nam nơi quê hương thứ hai này.

     Thầy cũng có lộc xuân cùng lời chúc lành bình an hạnh phúc gửi đến toàn cộng đồng.


Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận khác:



Tin Tức Liên Quan